Tin tức - [1/8] Hà Nội chính thức cấp sổ đỏ qua internet

Thời gian qua, tại địa bàn Hà Nội việc cấp sổ đỏ luôn là vấn đề hết sức khó khăn. Với số lượng cấp sổ đỏ cho người dân đạt kết quả thấp. Nhiều vướng mắc chưa được giải quyết triệt để, dứt điểm. Nguyên nhân được chỉ rõ là nhiều nguồn gốc sử dụng đất phức tạp, thửa đất không có giấy tờ hợp thức.
 
 
Cấp sổ đỏ qua mạng tại Hà Nội
 

Chính vì thế, ngày 17/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành chỉ thị về việc các nhiệm vụ và giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

 

Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã xác định công tác cấp sổ đỏ là một nhiệm vụ trọng tâm, phấn đấu đến hết tháng 6/2017 cơ bản hoàn thành cấp sổ đỏ cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân. Với những biện pháp tích cực như vậy thì việc cấp sổ đỏ cho người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội chuyển biến tích cực hơn, lập lại trật tự trong lĩnh vực quản lý đất đai .

 

Cùng với việc rút ngắn thời gian xét cấp sổ đỏ từ 30 ngày xuống còn 14 ngày và sắp tới là nhận hồ sơ qua mạng internet, thành phố cũng đang áp dụng nhiều biện pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc trong việc cấp sổ đỏ cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở…

Tin liên quan: