Tin tức - 10 lưu ý giới đầu tư bất động sản không nên bỏ qua trong năm 2017

Bất động sản chưa bao giờ có sự ngừng biến động. Các biến động đó trong năm 2017 này cũng không ngừng mà càng trở nên mạnh mẽ và các nhà đầu tư bất động sản chắc hẳn lại có một năm đầy bận rộn. Để lựa chọn cho mình những kênh đầu tư hiệu quả, mang lại lợi nhuận cao nhất thì các nhà đầu tư hãy cũng tham khảo một số những lưu ý chia sẻ sau đây:

luu y bat dong san năm 2017

1. Đối với bất động sản công nghiệp

- Khi Mỹ khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP thì các khu công nghiệp, kho bãi , nhà xưởng chắc hẳn đang đau đầu về giải pháp khi đón đầu cơ hội dịch chuyển của đầu tư.

- Một điều nữa những khu công nghiệp ở xa chắc chắn gặp không ít khó khăn về nhân lực khi khó có thể thuê được công nhân bản địa và chi phí luân chuyển hàng hoá tăng cao

2. Đối với bất động sản nghỉ dưỡng

- Nguồn cung phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao khi các nhà đầu tư cũng đang trú trọng và đầu tư lớn về phân khúc này, nhưng lượng du khách tới nghỉ dưỡng lại không như kì vọng tại các thành phố biển. Chính những thách thức nội tại đang ở trước sẽ trở thành một cuộc chiến thật sự đối với các nhà đầu tư.

3.  Nhiều siêu dự án sẽ xuất hiện

- Tương lai tại các thành phố lớn, thành phố có biển và các thành phố vệ tinh tại TP HCM, Hà Nội sẽ xuất hiện thêm nhiều siêu dự án hơn và cũng đồng nghĩa với việc làm gia tăng kẹt xe, quá tải hạ tầng, đòi hỏi phải có giải pháp đồng bộ để hỗ trợ thị trường địa ốc phát triển bền vững.

4.  Phân khúc căn hộ cao cấp

- Hiện tại đang có nhiêu căn hộ cao cấp ứ đọng, tồn và không bán được dẫn đến việc giá giảm mạnh , đồng nghĩa với sự cạnh tranh gay gắt về giá cho thuê, mua trong phân khúc này.

5. Chính sách về đánh thuế bất động sản nhà thứ 2

- Cùng với chính sách về đánh thuế bất động sản nhà thứ 2 là những chính sách mới về phân lô tách thửa, điều chỉnh thuế đất có thể khiến giá đất tăng trên diện rộng.

6. Nhà ở vừa túi tiền

- Với sự tham gia của  một số nhà đầu tư lớn có lẽ phân khúc nhà ở có giá trên dưới 800 triệu đồng cho diện tích khoảng 35-50 m2 sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian tới Và đây cũng chính là bước ngoặt thay đổi cán cân cung cầu trên thị trường nhà đất.

7. Nhà ở xã hội

- Không nằm ngoài, nhà ở xã hội với mức giá 100-150 triệu đồng một căn tại một số tỉnh thành khác cũng đang hoàn thiện và háo hức muốn triển khai, nổi bật là khu nhà ở xã hội tại Bình Dương sẽ trở thành nhân tố tích cực mới.

8. Nhà phố trung tâm đô thị

- Phân khúc này vẫn mang lại sức hút vô cùng lớn với dòng tiền cho thuê ổn định và giá trị tăng bền vững theo thời gian.

9. Mô hình làm phòng trọ, nhà cho thuê

-  Do nguồn cầu đang đổ về các thành phố lớn, phát triển liên tục gia tăng nên mô hình này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

10.  Lừa đảo trong lĩnh vực bất động sản

- Bên cạnh những sự phát triển mạnh mẽ hiện tại và sắp tới của thị trường bất động sản thì không tránh khỏi việc lừa đảo trong lĩnh vực này sẽ vẫn sẽ tăng với nhiều chiêu thức mới, tinh vi và bài bản hơn. Không những các nhà đầu tư cần thận trọng trước những kênh đầu tư có tỷ suất sinh lời cao 50% một năm trở lên vì đây là những cam kết thiếu cơ sở mà còn ngay cả những người mua nhà cũng cần phải cảnh giác cao.

 

 

Tin liên quan: