Tin tức - 4 kiểu marketing gây lãng phí tiền của bạn

 
Có một số cách tiếp thị hiệu quả và không hiệu quả chút nào. Dù bạn đang dành thời gian và tiền bạc vào những chiến dịch có vẻ hiệu quả hơn, nhưng chi phí giành được khách hàng (một chỉ số quan trọng) lại vượt đỉnh.Tất nhiên hiện nay cũng có những ngoại lệ, nhưng đa số vẫn cực kỳ khó chuyển đổi lượng truy cập từ 4 kiểu tiếp thị số sau:
 
 
 
 
 
      Là một doanh nhân trong lĩnh vực thương mại điện tử, cá nhân Adam Callinan hiểu rất rõ rủi ro đi kèm với việc đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc tiếp thị và quảng cáo. Anh cũng có thể chứng thực cho một sự thật rằng khi mở công ty, thì cũng như hàng trăm công ty khác, bạn sẽ cho rằng mình có khả năng kỳ diệu trong việc tăng sale nhờ cách tiếp thị hoặc kênh tiếp thị độc đáo.
      Thực tế là một số cách làm hiệu quả và một số không hiệu quả chút nào và mặc dù bạn đang dành thời gian và tiền bạc vào những chiến dịch có vẻ hiệu quả hơn, nhưng chi phí giành được khách hàng (một chỉ số quan trọng) lại vượt đỉnh.Tất nhiên hiện nay cũng có những ngoại lệ, nhưng đa số vẫn cực kỳ khó chuyển đổi lượng truy cập từ 4 kiểu tiếp thị số sau:
 
1. Nội dung gợi ý
 
      Bạn đã bao giờ nhận ra rằng khi đọc một bài báo trên mạng, thường xuất hiện 4 bài báo để lựa chọn ở cuối trang, trông có vẻ như chúng thu hút sự chú ý của bạn một cách tự nhiên nhờ ấn phẩm mà bạn đang đọc? Không phải vậy. Những nội dung đó được trả tiền để hướng bạn tới một trang báo hoặc trang mạng khác.
      Do đã thử quảng cáo thông qua các kênh trên, nên tôi có thể nói rằng cách làm này rất thiếu hiệu quả (hoặc có thể  nó không hiệu quả đối với công ty thương mại điện tử của chúng tôi).
 
2. Khách mời của một chương trình truyền hình hoặc một bộ phim
 
       Tại công ty Beachwood Ventures, chúng tôi đầu tư vào hình thức kết hợp giữa giải trí và công nghệ trong khi vẫn sử dụng cách tiếp cận độc đáo đối với thế giới của những người có nhiều ảnh hưởng, điều đó có nghĩa là chúng tôi thấy được sự hiệu quả hay không hiệu quả của việc quảng cáo các sản phẩm. Thực ra những khoảnh khắc lóe sáng trên truyền hình hoặc một bộ phim không thực tế. Chắc chắn nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được thảo luận chi tiết trong một phân đoạn hoặc nội dung thì tốt hơn nhưng bạn không thể mong có điều gì thực tế sẽ bật ra từ đó.
       Việc này tốt cho cái tôi chứ không phải doanh số.
 
3. Quảng cáo thương hiệu trong điện ảnh ở các phân khúc thị trường mới
 
        Đây là một sai lầm kinh điển mà các doanh nhân mắc phải khi thử để tên tuổi và thương hiệu của công ty xuất hiện ở đâu đó, họ giao cho nhân viên dưới quyền tìm một công ty PR có những mối quan hệ và khả năng đem lại cho họ các cơ hội xuất hiện trước máy quay. Hiện giờ tôi chắc chắn cách này đem lại hiệu quả đối với các phân khúc thị trường mục tiêu cao nhưng khó làm theo hình thức TV truyền thống. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng mình đang chuẩn bị đưa sản phẩm lên chương trình tin tức buổi sáng và nó sẽ có tác động đáng chú ý, thì hãy nghĩ lại.
 
4. Quảng cáo trên báo in
 
       Vâng, đăng ứng dụng tin tức của bạn trên TechCrunch hoặc Gizmodo có thể rất hay, nhưng nếu bạn dành thời gian thu hút tờ The Wall Street Journal hay bất kỳ ấn phẩm báo chí lớn nào thì sao? Nếu hợp tác với họ, thì bạn có thể liệt kê logo của họ trên trang web của bạn, nhưng trừ khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn liên quan tới tài chính, hay ít nhất cũng được độc giả của họ quan tâm, lượng truy cập của trang web của bạn cũng chẳng được bao nhiêu.
       Đây có thể là một vấn đề khó vì bạn thực sự muốn biết và hiểu độc giả của mình. Ví dụ, tôi biết rằng mặc dù mình đã đề cập tới BottleKeeper trong một trong những bài viết của mình trên trang Entrepreneur, nhưng kết quả là tỷ lệ truy cập trang web từ trang Entrepreneur vẫn bằng 0. Đây không phải là một việc tồi và chắc chắn không phải lỗi của trang báo mạng này, vì độc giả không phải là đối tượng mục tiêu của sản phẩm, nên họ không truy cập là điều đương nhiên.
 
Phạm Lê Phương - Dịch từ Entrepreneur
Nguồn : http://www.hoclamgiau.vn/
 
 
 
 
 
 

Tin liên quan: