Tin tức - 6 bí quyết để thành đạt trong cuộc sống

 

Trong xã hội, ai cũng muốn mình nhanh chóng thành đạt và có được địa vị cao, được mọi người trọng vọng và ngưỡng mộ. Thế nhưng làm thế nào để có thể trở thành một người thành đạt? May mắn chỉ là một yếu tố nhỏ, sự thành đạt của một con người luôn đến từ sự cố gắng và nỗ lực từ chính bản thân họ.

 

1. Làm việc có kế hoạch

 

Một anh thợ làm thuê và một vị tổng giám đốc đều chỉ sở hữu 24 tiếng đồng hồ mỗi ngày như nhau. Chúng ta cũng vậy, quỹ thời gian của mỗi người đều công bằng như nhau. Điều quan trọng là chúng ta sử dụng nó như thế nào cho hợp lý. Có người dùng nó chỉ để ngủ cả ngày, hoặc chỉ để ngồi tán gẫu với bạn bè. Đối với họ, ngày nào cũng như ngày nấy, không có gì khác nhau. Thế nhưng cũng với khoản thời gian đó, có những người khác lại dùng nó để hoạch định một dự án mới, dấn thân vào một thử thách mới, vạch ra những kế hoạch cho hành trình tương lai của mình. Họ chính là những người dễ dàng và nhanh chóng thành công hơn. Vì thế, làm việc có kế hoạch chính là bí quyết thành đạt của họ.

 

2. Dung hòa giữa công việc và cuộc sống

 

Với nhịp độ cuộc sống như hiện nay, rất nhiều người bị công việc chiếm lĩnh hoàn toàn thời gian. Họ làm việc cả tuần liên tục mà chẳng màng đến việc nghỉ ngơi thư giãn. Tuy nhiên, không sớm thì muộn, họ sẽ bị stress giữa vòng xoáy mình tự tạo ra. Bởi vì thật ra, “thành đạt” không chỉ là từ dùng để chỉ sự thành công trong công việc, mà còn là sự thành công trong việc dung hòa giữa công việc và cuộc sống. Thế nên, nếu bạn đã sở hữu một nền tảng nghề nghiệp ổn định, hãy dành sự quan tâm của mình nhiều hơn nữa cho tình yêu, gia đình và bạn bè.

 

3. Chú trọng sức khỏe

 

“Sức khỏe là vàng”, “Có sức khỏe là có tất cả”, không phải ngẫu nhiên mà người ta có những so sánh như vậy. Sức khỏe chính là một trong những thứ tài sản quý giá nhất mà chúng ta ít quan tâm trong lúc đang sở hữu nó, để khi mất đi rồi mới thấy tiếc nuối. Lúc đang khỏe mạnh, nhiều người thường hay lạm dụng sức khỏe của mình. Lười vận động, suốt ngày chỉ ngồi một chỗ gõ bàn phím, làm việc quá sức hoặc ăn uống thất thường… đều là những nguyên nhân phổ biến khiến chúng ta dễ mắc nhiều chứng bệnh như béo phì, stress, suy nhược cơ thể.... Vì vậy, hãy chú trọng đến sức khỏe ngay khi còn đang khỏe mạnh, đó chính là bí quyết để thành đạt. Ăn uống điều độ kết hợp với một vài động tác thể dục đơn giản vào mỗi buổi sáng hay thậm chí là ngay sau những giờ làm việc căng thẳng sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể của bạn.

 

 

Bí quyết để thành đạt trong cuộc sống

 

 

4. Lạc quan và suy nghĩ tích cực

 

Một trong những bí quyết thành đạt trong cuộc sống là vượt qua được những giới hạn của bản thân. Nhiều người có thói quen thích than thở hơn là hành động. Họ đổ lỗi cho số phận, cho “ông Trời” nhiều hơn là tự mình giải quyết vấn đề khó khăn. Do đó, yếu tố cần thiết để được thành đạt đó là luôn lạc quan và suy nghĩ tích cực trước mọi việc. Cách đối diện với khó khăn chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành đạt. Người bi quan, suy nghĩ tiêu cực thì xem khó khăn mình gặp phải chính là thất bại. Còn người lạc quan, suy nghĩ tích cực sẽ biến khó khăn thành một chướng ngại nhỏ mình phải vượt qua trên bước đường tiến đến sự thành đạt.

 

5. Không để tiền bạc chi phối quá mức

 

Tiền bạc rất quan trọng, nhưng không phải là tất cả. Chúng ta kiếm tiền để phục vụ cho những nhu cầu của cuộc sống chứ không phải để làm nô lệ của tiền bạc. Người thành đạt có khi không nhất thiết phải là một tỉ phú, mà là người thành công trên con đường sự nghiệp của mình và biết kiểm soát tiền bạc do chính mình làm ra. Ông Huỳnh Kim Tước – Giám đốc Phát triển và hoạch định chính sách của Facebook toàn cầu chia sẻ về bí quyết thành đạt trong cuộc sống: “Tiền bạc chỉ là kết quả của những thứ mình làm chứ không phải là mục đích của cuộc sống”.

 

6. Tự tạo niềm vui cho cuộc sống đa dạng

 

Bị bao vây bởi rất nhiều thứ vật chất phải lo toan trong cuộc sống, không tránh khỏi có nhiều lúc chúng ta quên mất việc tạo niềm vui tinh thần cho chính mình. Rất nhiều người thành đạt có những thú vui rất giản dị, nhưng lại góp phần làm cho đời sống tinh thần của họ đa dạng hơn, như: chơi bon sai, đọc sách, … Vì vậy, trong những ngày nghỉ, thỉnh thoảng nên tự thưởng cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn như  đi đến sân khấu kịch, xem ca nhạc hoặc chọn đọc một cuốn sách hay được bạn bè giới thiệu… Thật vậy, đời sống tinh thần có phong phú thì sự thành đạt mới trở nên vẹn toàn hơn.

 

Tin liên quan: