Tin tức - 9 Bài học đặc biệt về thành công từ Tony Robbins

9 bài học đặc biệt về thành công từ Tony Robbins

 

Nếu bạn nghĩ rằng danh tiếng lẫy lừng, sự giàu có và sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Tony Robbins xuất phát từ thực tế rằng ông có rất nhiều uy tín và truyền được nhiều cảm hứng cho người khác thì bạn đã sai hoặc chỉ đúng một phần. Chính bản thân tôi cũng tin vào những suy nghĩ trên về Robbins trong nhiều năm, chủ yếu là vì quá khứ của ông. Nhưng còn nhiều điều hơn thế về Robbins.

Trong thực tế, sự nổi tiếng không ngừng của Robbins là do những việc khác thường và khéo léo mà ông thực hiện hết năm này sang năm khác. Tin tốt là không cần phải có tiếng tăm lẫy lừng mới làm được điều đó, nên dù bạn là ai bạn cũng có thể thực hiện được như ông.Dưới đây là những cách làm rất thông minh, đúng chất Tony Robbins:

 

1. Luôn căn cứ theo các số liệu

 

Robbins chia sẻ với tờ Fortune rằng, mỗi khi nhận một khách hàng huấn luyện mới, cả hai sẽ cùng nhất trí với những số liệu sẽ quyết định liệu khách hàng đó có đang tiến bộ hay không. Thực vậy, rõ ràng là sự nghiệp huấn luyện bán hàng, diễn giả, doanh nhân đa ngành đều có những con số thể hiện nỗ lực của ông và cách chúng gắn với việc đạt được các mục tiêu của ông.

Bạn cũng nên như vậy. Khó có thể đạt được thành công nếu bạn không thể nêu cụ thể cách đánh giá nó.

 

2. Đem lại giá trị tối đa

 

Nếu bạn muốn đặt biệt thành công, hãy trao đi nhiều hơn nhận về, Robbins đã giải thích điều này trong một cuộc phỏng vấn với tổng biên tập trang tin điện tử Inc Eric Schurenberg. Và khi Schurenberg hỏi Robbins về các bí quyết điều khiển một phòng kín chật người, Robbins đã lịch sự nói rằng đây là một câu hỏi sai. Ông giải thích rằng bạn không thể làm được điều đó nếu đó là trọng tâm của bạn. Thay vào đó hãy tập trung vào việc đem lại cho mỗi khán giả điều họ cần và sau đó bạn sẽ điều khiển được sự chú ý của mọi người.

 

3. Tạo ra các hệ thống

 

Robbins là một người đam mê các hệ thống. Ông đã giúp CEO Marc Benioff xây dựng nên hệ thống V2MOM (vision (tầm nhìn), values (các giá trị), methods (phương pháp), obstacles (các rào cản), measures (các tiêu chuẩn đánh giá)) được sử dụng trong các nhóm bán hàng và giờ được các CEO ở khắp mọi nơi đón nhận.

Và đó chỉ là một ví dụ. Ông thường tạo ra các hệ thống để huấn luyện các khách àng công ty, đi kèm với những tiêu chuẩn đánh giá học đã cùng nghiên cứu để đánh giá thành công của việc huấn luyện. Dù đang giải quyết vấn đề gì, Robbins sẽ tìm ra một cách hướng tới các hệ thống để giải quyết nó.

 

4. Làm việc thực sự chăm chỉ

 

Không phải ai làm việc thực sự chăm chỉ cũng sẽ giành được thành công tầm cỡ như Robbins. Nhưng hãy xem, ông đã dành tới 200 ngày/năm để đi trên đường, huấn luyện, thực hiện phỏng vấn và tổ chức các hội thảo và các buổi diễn thuyết. Bạn không thể không tính đến lịch làm việc không nghỉ và sự sẵn lòng bày tỏ và đây mới chỉ phần nào giải thích cho thành công của ông. Làm việc chăm chỉ hơn những người xung quanh bạn sẽ cho bạn một lợi thế cạnh tranh thực sự.

 

5. Chăm sóc thật tốt cơ thể của bạn

 

Robbins cho rằng cảm nhận của bạn về tình trạng thể chất của mình sẽ chi phối quan điểm và tinh thần của bạn, thậm chí cả việc ra quyết định của bạn nữa. Ông đi lại lại trong buổi nói chuyện, ông có chế độ ăn uống tập luyện lành mạnh và rất cẩn thận đối với đồ ăn thức uống (không dùng chất caffeine, thịt hoặc đồ uống có cồn). Và ông nổi tiếng với việc lao mình vào nước lạnh và tiếp xúc trong thời gian ngắn với nhiệt độ băng giá để đẩy mạnh sức khỏe.

Bạn không phải làm đến mức đó. Nhưng nếu định làm theo bí quyết số 4, thì bạn nên có thêm lịch luyện tập, thiền chánh niệm, ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc. Bạn không thể theo được lịch làm việc mệt mỏi nếu không có sức khỏe tốt.

 

6. Nghiên cứu cẩn thận mọi việc trước khi thực hiện

 

Theo Robbins, cách tốt nhất để có một bài diễn văn thực sự thành công là nghiên cứu càng nhiều càng tốt về khán giả của bạn và những điều họ cần từ bạn. Và khi ông đặt ra mục tiêu viết một cuốn sách về làm giàu, ông đã phỏng vấn 50 nhà đầu tư thông minh nhất thế giới để nghiên cứu. Ông không chỉ chia sẻ những suy nghĩ và ý tưởng của mình với thế giới, mặc dù có lẽ ông có thể bán được rất nhiều bản in sách. Ông đã ra ngoài thu thập những thông tin tốt nhất mà ông có thể có từ những người hiểu biết nhiều hơn ông về chủ đề của ông. Đó mới là đem lại giá trị tối đa.

 

7. Đọc thật nhiều

 

Robbins chia sẻ với tờ Fortune rằng ông đã học cách đọc nhanh và đã từng đặt mục tiêu đọc 1 cuốn sách/ngày. Tới hôm nay thì việc đam mê đọc sách đã chứng tỏ lợi ích. Khi được yêu cầu chia sẻ danh sách những cuốn sách mà ai cũng nên đọc, ông đã đưa ra một số cái tên như Ray Kurzweil’s The Singularity Is Near và các bài luận của  Ralph Waldo Emerson.

Đó là một phương trình đơn giản: Bạn càng đọc nhiều thì càng biết nhiều. Và tri thức là sức mạnh.

 

8. Dành càng nhiều thời gian càng tốt với những người đặc biệt thành công

 

Đây là một chiến lược khác mà Robbins giải thích trong buổi phỏng vấn với Schurenberg. Nếu bạn tìm dịp để gặp gỡ những người thành công những lĩnh vực mà bạn muốn học hỏi nhiều hơn hoặc đạt được vị trí mà mình muốn, thì nó sẽ đem lại lợi ích theo nhiều cách khác nhau. Bạn sẽ phải mài dũa hoặc củng cố những mối quan hệ quý giá. Bạn sẽ học được nhiều điều về lĩnh vực của họ và đặt mục tiêu cho bản thân đạt được thành công trong lĩnh vực đó. Và bạn sẽ buộc phải nâng cao cuộc chơi của bạn để họ không cảm thấy rằng họ đang lãng phí thời gian với bạn.

 

9. Hãy cứ khát khao

 

Robbins làm việc chăm chỉ như thế không phải vì ông buộc phải làm mà vì ông muốn thế. Ông cho biết ông khát khao luôn tìm kiếm những cách làm tốt hơn, nhanh hơn hau nói theo cách của ông là thanh tao hơn những việc ông đang làm. Và đó là một cách suy nghĩ quan trọng. Ông chia sẻ với tờ Fortune rằng: “Tôi có đặc quyền ở cạnh những người thành công nhất trên thế giới này, những người giỏi nhất trong lĩnh vực của họ. Mẫu số chung của họ là sự khát khao”.

Hãy tìm ra thứ khiến bạn đam mê đến nỗi bạn không bao giờ biết đến sự hài lòng. Và bạn sẽ có công thức quan trọng nhất đối với thành công thực sự.


(Dịch từ Inc)

Nguồn: http://www.hoclamgiau.vn/

Tin liên quan: