Tin tức - Bí quyết tạo ra ý tưởng triệu đô

 

       Các ý tưởng tuyệt vời có ở mọi nơi. Có hàng ngàn ý tưởng đang ẩn giấu ở đâu đó, nhưng chúng ta không thấy chúng.Để nhận ra chúng đòi hỏi trí sáng tạo, và để có được trí sáng tạo thì đòi hỏi tính kiên nhẫn và niềm đam mê.Nếu bạn đã sẵn sàng thực hiện những điều tuyệt vời, hãy thử những bí quyết siêu dễ này để mở khóa khả năng sáng tạo bên trong bạn và có được ý tưởng triệu đô.

 

 

ý tưởng triệu đô

 


     Steve Jobs đã từng nói rằng: "Cuộc sống có thể rộng mở hơn nhiều nếu bạn khám phá ra một sự thật rằng: Cuộc sống xung quanh đều toàn những người không thông minh hơn bạn. Và bạn có thể thay đổi nó, tạo ảnh hưởng đối với nó, bạn có thể tạo ra những thứ của riêng mình để những người khác có thể sử dụng”.

     Các ý tưởng tuyệt vời có ở mọi nơi. Có hàng ngàn ý tưởng đang ẩn giấu ở đâu đó, nhưng chúng ta không thấy chúng.

       Để nhận ra chúng đòi hỏi trí sáng tạo, và để có được trí sáng tạo thì đòi hỏi tính kiên nhẫn và niềm đam mê.

      Nếu bạn đã sẵn sàng thực hiện những điều tuyệt vời, hãy thử những bí quyết siêu dễ này để mở khóa khả năng sáng tạo bên trong bạn và có được ý tưởng triệu đô.

 

1. Nghi ngờ mọi thứ

 

       Einstein đã từng nói rằng nếu có một giờ để giải quyết một vấn đề, ông sẽ dành 55 phút để đảm bảo ông đang trả lời đúng câu hỏi. Khi bạn thấy mình đang nghĩ hoặc theo đuổi những ý tưởng truyền thống mà ai cũng cho là đúng, hãy nghi ngờ chúng. Luôn giữ câu “liệu rằng” trong đầu.

 

2. Thoải mái kích não

 

       Chúng ta thường coi trọng chất lượng hơn số lượng, nhưng với các ý tưởng thì càng nhiều càng tốt. Hãy nghĩ càng nhiều ý tưởng càng tốt và cứ để chúng tự đến. Bạn càng tạo ra nhiều ý tưởng, bạn càng có nhiều cơ hội thành công.

 

3. Tìm kiếm các giải pháp

 

      Đừng chỉ nghĩ đến các ý tưởng, hãy nghĩ đến các ý tưởng có thể giải quyết các vấn đề. Xung quanh chúng ta có rất nhiều các vấn đề cần các giải pháp, chúng ta chỉ cần mọi người nhận ra họ ở đâu và phải làm gì.

 

4. Tắm dưới vòi sen thật nhiều

 

      Đôi khi những ý tưởng hay nhất không đến khi bạn nghĩ chúng phải xuất hiện. Bạn đang chịu sức ép, nhưng khi đứng dưới vòi tắm thì tất cả các ý tưởng đó bỗng nhiên ùa tới. Chắc chắn bạn phải suy nghĩ thật nhiều thì điều mong chờ đó mới xảy ra, nhưng bạn cũng phải cho bản thân mình những khoảnh khắc thoải mái thì ý tưởng hay mới tới với bạn.

 

5. Thu thập và xử lý càng nhiều thông tin càng tốt

 

       Bạn càng hiểu biết nhiều thì càng có nhiều thông tin, và càng có nhiều thông tin thì càng có nhiều ý tưởng. Hãy là người luôn học hỏi và có vô số ý tưởng.

 

6. Luôn canh chừng

 

      Hãy luôn canh chừng ý tưởng dù lúc đó bạn đang đi bộ, trò chuyện, tập thể dục, làm việc, ngủ. Hãy đem theo một cuốn sổ ghi chép để ghi lại tất cả các ý tưởng của bạn. Bạn không bao giờ biết được lúc nào ý tưởng tuyệt vời sẽ đến.

 

7. Theo dõi các nhu cầu

 

     Các ý tưởng đều tốt, nhưng chỉ các ý tưởng tuyệt vời mới đáp ứng được các nhu cầu cao và đem lại các giải pháp cho các vấn đề lớn. Khi đang lướt qua các ý tưởng, hãy luôn lưu ý qui mô thị trường.

 

8. Cứ mặc kệ những lời cười nhạo của những người xung quanh

 

      Khi bạn sáng tạo, tạo ra hoặc nghĩ tới thứ gì đó mới mẻ mà chưa ai từng nghĩ tới hoặc thử nghiệm, hãy sẵn sàng cho việc mọi người tròn mắt và cười bạn. Hãy phớt lờ họ và có niềm tin vào năng lực của chính mình.

 

9. Kết nối các điểm để thấy con đường phía trước

 

     Những ý tưởng hay nhất thường xuất phát từ một cơ hội bị bỏ lỡ, vậy hãy học cách kết nối các điểm và tìm cách mở ra các cơ hội mà bạn đã bỏ lỡ hoặc làm hỏng. Hãy thu thập tất cả các mảnh còn lại và xếp chúng lại với nhau và xem bạn có thể tạo ra ý tưởng nào. Hãy dùng trí tưởng tượng của bạn, tìm những manh mối để giúp bạn thấy hướng đi.

 

10. Hãy điên rồ và cuồng dại

 

     Chế ngự một ý tưởng luôn dễ hơn làm việc với những nhàm chán. Trước tiên đừng lo lắng mọi thứ sẽ hiệu quả ra thế nào, hãy cứ để các ý tưởng của bạn điên rồ và cuồng dại như thế. Để lên vị trí top thì bạn phải táo bạo và chấp nhận mạo hiểm.

 

11. Tạo một bước ngoặt

 

     Khi mọi thứ trở nên quá bình thường, hãy tìm liều thuốc hóa giải. Nếu các công ty khác đang đưa ra nhiều sự lựa chọn, hãy tạo ra một bước ngoặt và là công ty đưa ra sự lựa chọn dễ dàng hơn, nhanh hơn và tốt hơn.

 

12. Sửa chữa và chấp nhận thực hiện

 

     Bạn không phải sáng tạo ra thứ mới. Tìm một ý tưởng đã được chứng minh và nghĩ xem làm thế nào bạn có thể sửa nó cho tốt hơn hoặc vận hành theo cách khác.  Hãy tìm ý tưởng nào đó hiệu quả, sau đó áp dụng công thức đó cho thị trường mới của bạn và biến nó thành ý tưởng triệu đô với thứ đã được chứng minh.

 

13. Hãy coi các sai lầm là các bước đệm

 

     Đôi khi bạn phải thất bại hàng ngàn lần rồi mới tìm được thành công. Đừng ngừng cố gắng, vì khi ngừng cố gắng, bạn đã thất bại cơ hội thành công. Hãy ngẩng cao đầu, tiếp tục làm việc và học hỏi từ những thất bại.

 

14. Đừng bao giờ bỏ cuộc

 

      Đừng để nỗi sợ hãi cản trở bạn thành công, và đừng để thất bại khiến bạn bỏ cuộc. Hãy nhắc tiếng nói nhỏ trong đầu bạn rằng không có gì là không thể và dám làm là điều cần thiết để đạt được thành công.

     Khi nghĩ tới ý tưởng triệu đô, hãy đảm bảo bạn thực hiện nó theo kỷ luật. Hãy làm tất cả những thứ bạn có thể một cách chăm chỉ để nuôi dưỡng các ý tưởng và biến chúng thành thành công.

     Moi ý tưởng hay đều bắt nguồn từ suy nghĩ về cách khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Giờ hãy ra ngoài và hiện thực hóa các ý tưởng!

 

 

Phạm Lê Phương - Dịch từ Inc

Nguồn : http://www.hoclamgiau.vn/
    
 

 

 

Tin liên quan: