Tin tức - Các nhà tư vấn M&A tiêu biểu 2017 của Việt Nam

Các giao dịch mua bán – sáp nhập (M&A) không chỉ là phép cộng đơn thuần các doanh nghiệp, mà một giao dịch M&A kéo theo hàng loạt vấn đề về tư cách pháp nhân, vấn đề tài chính, thương hiệu, thị phần, thị trường, kiểm soát tập trung kinh tế, kiểm soát giao dịch cổ phiếu… Trong bối cảnh mới, khi hoạt động M&A ngày càng nở rộ, vai trò của các công ty tư vấn ngày càng trở nên quan trọng, là đơn vị se duyên cho bên mua và bên bán.

 

Một nhà tư vấn M&A tốt vừa là người hỗtrợ, người đồng hành, đồng thời cũng là cầu nối giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp xuyên suốt thương vụ M&A, từ giai đoạn hình thành chiến lược M&A đến lúc kết thúc và giai đoạn hậu M&A. Sẽ luôn có sự khác biệt trong mục tiêu của người bán và người mua nên nhà tư vấn với vai trò cầu nối sẽ giúp hai bên hiểu về mục tiêu của nhau để có thể tiến đến sự đồng thuận. Sự khác biệt về mặt văn hóa cũng là cũng là một lĩnh vực mà nhà tư vấn có thể hỗ trợ cho hai bên trong thương vụ M&A. Giá trị những thương vụ M&A theo báo cáo tại Diễn đàn M&A Việt Nam trong năm qua bởi các nhà tư vấn M&A tiêu biểu như :

 

 

1. Baker&McKenzie - Tư vấn luật

 

Các văn phòng Baker & McKenzie Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1993. Hiện nay, hai văn phòng có trên 60 luật sư và nhân viên chuyên môn, cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp luật chuyên sâu ,Baker & McKenize đã hỗ trợ cho thành công của các khách hàng trong những thương vụ kinh doanh tại Việt Nam trong nhiều năm qua.

 

Hoạt động tư vấn của Baker & McKenzie tại Việt Nam nhiều năm liền được xếp hạng trong nhóm dẫn đầu trong các bản khảo sát điều tra của ngành. Trong Niêm giám 2010 của PLC Which Lawyer?, Baker & McKenzie được xếp hạng là Công ty luật số 1 tại Việt Nam và được coi là công ty luật hàng đầu hoặc công ty luật được đặc biệt khuyến nghị sử dụng dịch vụ ở nhiều hạng mục hơn bất cứ công ty luật nào khác. Các nhận định của Baker&McKenzie luôn được coi trọng và được ghi nhận trên các phương tiện truyền thông. Năm 2017, trong khuôn khổ Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 9 – năm 2017, Hội đồng đã bình chọn Baker & McKenzie  là một trong những nhà tư vấn luật tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2016 - 2017 (Best Deals & Best Advisors).

 

2. Vilaf - Tư vấn luật

 

VILAF – Hồng Đức là một trong những hãng luật hàng đầu Việt Nam với hơn 50 luật sư và chuyên gia tư vấn thuộc hai văn phòng TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Nhiều luật sư của VILAF – Hồng Đức được đào tạo tại các nước như Hoa Kỳ, Anh Quốc và Úc và có nhiều kinh nghiệm làm việc cho các hãng luật quốc tế hàng đầu tại Việt Nam.

 

VILAF – Hồng Đức đã tham gia vào nhiều giao dịch quốc tế tại Việt Nam với các khách hàng là các công ty nước ngoài, công ty đầu tư nước ngoài hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như tài chính – ngân hàng, xây dựng, dầu khí, khách sạn, giải trí, hàng hải, bảo hiểm, lao động, bất động sản, hàng tiêu dùng và sản xuất.

 

Bên cạnh đó, VILAF – Hồng Đức cũng nhận được nhiều giải thưởng quốc tế. Về hoạt động M&A ,năm 2017, trong khuôn khổ Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 9 – năm 2017, Hội đồng đã bình chọn Baker & McKenzie  là một trong những nhà tư vấn luật tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2016 - 2017 (Best Deals & Best Advisors). Giám đốc Vilaf Đặng Dương Anh cho rằng: “ nhu cầu M&A ngày càng đa dạng, nhưng thực tế tiến hành vẫn chịu một số vướng mắc, trong đó các văn bản điều chỉnh hoạt động M&A chưa theo kịp các diễn biến và yêu cầu đa dạng của thực tiễn. Chẳng hạn, M&A là đầu tư trực tiếp hay gián tiếp, loại giao dịch M&A nào phải theo những quy định nào… chưa được xác định rõ ràng, gây khó khăn cho các bên thực hiện”.

 

3. Allens - Tư vấn luật

 

Allens cũng vinh danh là một trong những công ty tư vấn luật tiêu biểu do Hội đồng đã bình chọn trong khuôn khổ Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 9 – năm 2017.

 

4. KPMG - Tư vấn luật

 

KPMG Việt Nam thành lập năm 1994. KPMG là một trong những công ty cung cấp dich vụ chuyên nghiệp lớn nhất tại Việt Nam với số lượng lớn khách hàng quốc tế và trong nước.KPMG cung cấp các dịch vụ kiểm toán, thuế, tư vấn và pháp lý. KPMG Việt Nam thành lập năm 1994.  Khách hàng của KPMG bao gồm các tổ chức kinh tế, cơ quan chính phủ và khu vực công, và các tổ chức phi lợi nhuận. Họ tìm đến KPMG vì chất lượng dịch vụ nhất quán dựa trên năng lực cao cấp của các chuyên gia, những thấu hiểu về ngành và kiến thức vùng. KPMG liên tiếp được vinh danh là Nhà Tư vấn M&A tiêu biểu Việt Nam

 

5. Công ty chứng khoán Bản Việt - CTCK Tư vấn M&A xuất sắc nhất

 

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) được thành lập năm 2007, là một trong những công ty chứng khoán phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Năm 2014, VCSC tạo được sức bật mạnh mẽ để lần đầu tiên vượt qua ngưỡng mục tiêu 25% đối với tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE), và tiếp tục được công nhận qua hai giải thưởng danh giá từ Finance Asia và từ Euromoney là “Ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam”. Triết lý của VCSC là xây dựng tương lai bền vững với khách hàng và đối tác. Năm 2017, trong khuôn khổ Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 9 – năm 2017, Hội đồng đã bình chọn Công ty chứng khoán Bản Việt là một trong những CTCK Tư vấn M&A xuất sắc nhất Việt Nam năm 2016 - 2017 (Best Deals & Best Advisors).

 

6. Công ty chứng khoán VPBS - CTCK Tư vấn hợp nhất tiêu biểu và CTCK Tư vấn Phát hành riêng lẻ tiêu biểu

 

Thành lập từ năm 2006, sau hơn 10 năm hoạt động, Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (“VPBS”) đã trở thành một trong những công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam với vốn vốn điều lệ đạt 1.470 tỷ đồng (64 triệu đô la Mỹ) và quy mô tổng tài sản trên 5.333 tỷ đồng (231 triệu đô la Mỹ) tính đến thời điểm 30/06/2017.

 

VPBS cung cấp các sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, tạo nên giá trị gia tăng cho doanh nghiệp và nhà đầu tư, bao gồm: Môi giới chứng khoán, Dịch vụ tài chính, Dịch vụ ngân hàng đầu tư, Tư vấn tài chính và Phân tích. Đóng vai trò là tổ chức trung gian tài chính, hoạt động Ngân hàng đầu tư là trọng tâm xuyên suốt trong định hướng phát triển của Công ty, cụ thể, VPBS thực hiện các dịch vụ tài chính như thu xếp vốn, bảo lãnh phát hành, hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A), tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp, cơ cấu lại vốn, nợ trong từng giai đoạn, thời kỳ.

 

Năm 2017 vừa qua thực sự là năm gặt hái thành công của VPBS với các giải thưởng: Giải thưởng “Công ty Chứng khoán Tư vấn M&A tiêu biểu Việt Nam 2016 – 2017: Hạng mục Tư vấn Phát hành riêng lẻ”; Giải thưởng “Best Bond House in Vietnam 2017” (Nhà Tư vấn và thu xếp Trái phiếu tốt nhất Việt Nam) do Tạp chí Alpha Southeast Asia trao tặng.

 

7. Công ty chứng khoán Rồng Việt - CTCK Tư vấn IPO tiêu biểu

 

Đến năm 2017, Rồng Việt tròn 10 tuổi,Chủ tịch Hội đồng Quản trị- ông Trần Lệ Nguyên nói “Chặng đường 10 năm của Rồng Việt sẽ đáng nhớ hơn nếu chúng ta “ nghĩ lớn và nỗ lực hết mình” cho những suy nghĩ đó. Nghĩ lớn là phải vượt qua những tư duy cũ kỹ, thiếu năng động, cụ thể hóa mục tiêu cho năm 2017. Tôi mong muốn Rồng Việt phải tham gia một cách vững vàng, chắc chắn trong “Câu lạc bộ tram tỷ lợi nhuận”.

 

Năm 2017, Rồng Việt được trao tặng hai giải thưởng : Top 50 “Báo cáo thường niên” tốt nhất 2017 và Giải thưởng “Công ty chứng khoán Tư vấn IPO tiêu biểu”

 

8. Công ty chứng khoán SHS -CTCK Tư vấn IPO doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu

 

Mục tiêu của SHS là trở thành công ty chứng khoán hoạt động đa năng theo mô hình ngân hàng đầu tư hàng đầu Việt Nam. Là thương hiệu công ty chứng khoán có uy tín trên thị trường chứng khoán Châu Á.

 

Năm 2017, trong khuôn khổ Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 9 – năm 2017, Hội đồng đã bình chọn 8. Công ty chứng khoán SHS là một trong những CTCK Tư vấn IPO doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu năm 2016 - 2017 (Best Deals & Best Advisors).

 

Công ty Newvision Law đã và đang hoạt động trên lĩnh vực mua bán, sáp nhập công ty doanh nghiệp, kết nối đầu tư giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.Trên nền tảng là một sàn giao dịch trực tuyến về mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, kết nối đầu tư, Newvision Law cam kết sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp, tìm kiếm đối tác, những nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước, các nguồn vốn từ nước ngoài một các hiệu quả và nhanh nhất. Newvision Law luôn nỗ lực hết mình để nhanh nhất có thể vinh dự như các công ty, đơn vị được vinh danh là các nhà tư vấn M&A tiêu biểu Việt Nam.

 

Tin liên quan: