Tin tức - Đà Nẵng khởi công dây dựng hầm vượt sông Hàn

 

     Hội nghị triển khai Đề án “thành phố 4 an”, ngành GTVT Đà Nẵng đặt mục tiêu năm 2017 đầu tư giám sát, điều khiển giao thông minh và sẵn sàng khởi công hầm chui sông Hàn.

 

     Theo báo cáo tài chính trong năm 2016 của TP Đà Nẵng, doanh thu vận tải của TP đạt hơn 8.700 tỷ đồng, tăng 5,2% so với 2015. Tổng thu ngân sách của ngành đạt hơn 32 tỷ đồng, vượt 50% dự toán năm 2016. Có được thành tích này là do phí, lệ phí vượt hơn 50% và các khoản thu khác đều vượt dự toán nhà nước giao. Ngân sách thành phố đã chi 200 tỷ đồng cho các hạng mục, hạ tầng giao thông.

 

     Vấn nạn kẹt xe vẫn đang là một vấn đề quan trọng của TP, để giải quyết vấn nạn này, chính quyền địa phương đã triển khai xây dựng 3 hầm chui tại các giao lộ "điểm đen". Theo đó, dự án Nút giao thông phía tây cầu Sông Hàn có tổng chiều dài hầm 255 m được đánh giá là công trình cấp III, tại đây hầm kín có độ dài 40 m và hầm hở có đọ dài 215 m. Tổng mức đầu tư công trình hơn với hơn 137 tỷ đồng.

 

     Dự án nút giao thông thứ 2, Đà Nẵng dự kiến đầu tư 220 tỷ đồng xây dựng nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (được gọi là hầm chui đường Điện Biên Phủ). Công trình này dự kiến được hoàn thành vào năm 2017. Hầm chui có dạng hình chữ Y với 3 hầm hở ở 3 nhánh và hầm kín ở giữa nút giao dài 80 m. Đường Điện Biên Phủ ở phía tây nút giao được làm 2 làn đường cho xe buýt nhanh (BRT).

Dự án hầm vượt sông Hàn tại Đà Nẵng

Dự án hầm vượt sông Hàn tại Đà Nẵng

 

     Một dự án đang thu hút sự quan tâm của người dân trong những ngày gần đây là chính quyền địa phương sẽ đầu tư xây dựng hầm vượt sông Hàn. Nếu dự án này được thực hiện thì đây sẽ là dự án hầm vượt sông hiện đại thứ hai được đầu tư tại Việt Nam, do áp lực mật độ dân cư hai bờ sông Hàn, phương tiện lưu thông nội thị đang ngày một gia tăng. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã quyết phương án làm hầm thẳng vượt sông Hàn của Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế Cầu lớn - Hầm với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 4.700 tỷ đồng. Khoảng 210 hộ dân ở hai đầu nút vào hầm sẽ được đền bù giải tỏa để thi công dự án.

 

     Theo như thiết kế, hầm vượt sông Hàn sẽ có tổng chiều dài hơn 1,3 km, trong đó đoạn hầm chìm dài 900 m, quy mô 6 làn xe cơ giới. Hầm nối tại điểm giao đường Đống Đa, Trần Phú, bờ Tây sông Hàn chạy theo hình chữ Z qua kết nối với đường Vân Đồn, Sơn Trà.

 

LIÊN HỆ SÀN MUA BÁN DOANH NGHIỆP
 
 
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
 

Luật Sư Nguyễn  Văn Tuấn     Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí

     Phòng Dự Án Doanh Nghiệp - Văn Phòng Luật Newvison

     Địa chỉ:  Số 9 Ngách 6A - Ngõ 6 - Phạm văn Đồng, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội ..

     Điện thoại: 04.6682.7986 / 6682.8986

     Hotline: 0985 928 544 - Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn 

     Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn

 

 

Tin liên quan: