Tin tức - Địa ốc tháng 9: Người mua nhà “hoa mắt” vì khuyến mãi

 

Rầm rộ mở bán, tăng tốc khuyễn mãi và chiết khấu ở hầu hết các dự án tung hàng tháng 9 này, khiến các “thượng đế’ có thêm nhiều lựa chọn và hưởng lợi.

 

Sau tháng Ngâu, các đơn vị tiếp thị và phân phối bất động sản tiếp tục tung ra hàng loạt dự án đến với khách hàng. Thông tin chào bán liên tục đến với các “thượng đế” bằng nhiều hình thức khác nhau từ email đến tin nhắn rác, thư mời… Điều dễ thấy là kèm theo mỗi thông tin chào bán dự án này là những cam kết, hay những thông tin ưu đãi đến người mua rất hấp dẫn, khiến người có nhu cầu mua nhà “hoa mắt”.

 

 

Ồ ạt khuyến mãi

 

Tồn kho lớn  nên việc chạy đua khuyến mãi, chiết khấu là điều dễ hiểu trong bối cảnh thị trường hiện nay, theo CBRE Việt Nam thị trường Hà Nội đang tồn khoảng 20.000 căn, trong đó 6.500 căn thuộc phần khúc cao cấp.

 

Nhiều dự án khuyến mãi “khủng” như ở Vinhomes Royal City R4, tổng giá trị ưu đãi cho 100 khách mua đầu tiên từ đầu tháng 9 đến tháng 10 năm 2014 lên tới 2 tỷ đồng. Chương trình được áp dụng dưới hình thức bốc thăm trúng thưởng cho các khách mua. Giá bán căn hộ từ 37 triệu/m2 (chưa VAT) đã bao gồm hoàn thiện nội thất gắn tường cao cấp, khách hàng có thể nhận nhà và sổ đỏ ngay.

 

Tại một dự án căn hộ cao cấp khác là Mulberry Lane (KĐT Mỗ Lao, Hà Đông) thì người mua lại được hưởng ngay chiết khấu 9% khi mua căn hộ tại tòa B và D dự này trong tháng 9, đồng thời nhận ngay quà lì xì bằng tiền trị giá 126,8 triệu đồng. Dự án có quy mô lớn 1500 căn, với 5 tòa tháp đã đi vào hoàn thiện. Diện tích căn hộ được thiết kế đa dạng từ 45m2 đến 153m2, có từ 1-3 phòng ngủ. Giá bán khoảng 27 triệu/m2 (chưa bao gồm VAT).

 

Nhiều dự án khác cũng không ngừng gia tăng giá trị khuyến mãi cho người mua. Hồ Gươm Plaza cho trả chậm 50% giá trị căn nhà trong 3 năm không lãi suất; Dự án Tân Phước quận 11 tặng khách mua 2 năm phí quản lý, chưng cư Hei Tower khuyến mãi cho khách mua 2 điều hòa, giá bán từ 29-30 triệu đồng/m2;…

 

Bên cạnh nhiều gói khuyến mãi trực tiếp từ chủ đầu tư, sự hợp tác giữa chủ dự án với ngân hàng trong các chương trình hỗ trợ lãi suất vay cho người mua nhà cũng góp phần gia tăng nhu cầu của thị trường.

 

 

Thị trường đang vận động theo quy luật

 

Với cuộc chạy đua hút khách từ các chủ dự án, các đơn vị phân phối thì việc khuyến mãi khủng là điều có lợi cho người mua. Không những có thêm nhiều lựa chọn về sản phẩm, mà người mua còn có thêm những ưu đãi có giá trị lớn.

 

Qua thực tế như trên, điểm chung của những đợt mở bán đó là “ưu đãi” cho người mua, đặc biệt là loại bất động sản cao cấp. Điều này cũng dễ hiểu bởi trong giai đoạn nước rút khi nhiều dự án căn hộ đã đi vào hoạt động và chuẩn bị hoàn thiện. Trong khi đó, lượng căn hộ ở những dự án này vẫn chưa tiêu thụ hết.

 

Tuy nhiên, gần đây thanh khoản đã có những cải thiện rõ rệt. Theo báo cáo mới nhất từ Bộ Xây dựng, 7 tháng qua tại Hà Nội đã có 5.100 giao dịch thành công, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ, tại Tp.HCM khoảng 4.500 giao dịch thành công tăng 30%.

 

Trước đây, thị trường bất động sản luôn vận động theo ý chủ quan của những nhà tạo lập thị trường. Họ có thể điều tiết về giá, nguồn cung, nhà đầu cơ thao túng thị trường. Nhưng nay, với đối tượng mà các chủ dự án hướng đến là người mua cuối thì những chính sách bán hàng kèm theo chương trình khuyến mãi đã phản ánh đúng quy luật của nó.

 

Đánh giá về thị trường địa ốc hiện nay, ông Trần Như Trung, Phó TGĐ Tân Hoàng Minh nhận định: “Có vẻ thị trường đang vận động theo quy luật và có yếu tố tự nhiên ở đó. Đây là điểm tích cực nhất của thị trường. Chứ không phải chỉ là những nhận định cảm tính thị trường đã đến “đáy” hay chưa, giá lên hay xuống như trước nữa. Còn với chủ dự án thì nay phải làm nhiều việc hơn, chuẩn bị kỹ càng chứ không phải đơn giản như xưa chỉ là xây lên rồi bán, chi phí của họ vào những công việc này cũng sẽ tăng lên, và phải tính toán nhiều hơn.”

 

Tin liên quan: