Tin tức - Hãy phát huy thế mạnh của bản thân

Mỗi người trong chúng ta đều có những thế mạnh của riêng mình! Có người tỉ mỉ, cẩn thận, có người quảng đại, giao tiếp tốt, có người có sức hút với những người xung quanh! Có người thông minh mẫn tiệp, có người khéo tay… tất cả trợ giúp nhau hoàn thành tốt vai trò của mình trong một nhóm cũng như trong từng lĩnh vực riêng!

 


Ai cũng có lợi thế riêng

 



Mỗi ngươi trong chúng ta ai cũng có lợi thế riêng của mình, có người biết cách sử dụng và phát triển lợi thế của mình một cách tốt nhất, họ đạt được điều mình muốn cũng như thực hiện được ước mơ của mình! Không ai là không có lợi thế của riêng mình, bạn đã từng nghe đến câu chuyện của sư tử và kiến chưa? Kiến bé nhỏ dường như chẳng có chút giá trị nào trong mắt sư tử, nhưng khi nó bị con bọ chét bay vào trong tai, chỉ có kiến mới tìmđược cách đưa chú bọ chét ấy ra ngoài! Đừng bao giờ nhìn vào vẻ bề ngoài của một ai đó để rồi đánh giá họ không ra gì bạn nhé!



Có những người làm cha làm mẹ, có lúc còn không biết được con cái mình có thế mạnh gì!Trong mắt họ chỉ những đứa học giỏi, thông mình, nhanh nhẹn mới là đứa có thế mạnh của chúng, còn đứa học không giỏi, không được thông minh cho lắm là đứa vô dụng, bất tài và kém cỏi! Nhưng họ không biết rằng, sinh ra ai trong chúng ta cũng có những thế mạnh của riêng mình! Người học giỏi lại thường hay khép mình trong thế giới nhỏ bé của họ, bó chật không gian của riêng mình và thường tự mãn với những gì đã có! Còn những đứa trẻ không giỏi dang bằng anh chị của chúng thường là những người có mối quan hệ quảng giao và biết cách giao tiếp với người khác!



Thế nên đừng bao giờ vội cho rằng chỉ có những ai tài giỏi, thông minh mới có thế mạnh của riêng mình!



Không phải ai cũng phát triển được lợi thế đó



Trong cuộc sống, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể phát triển được thế mạnh của riêng mình, có đứa thích được người khác khuyến khích, khích lệ và động viên mình mới dám thực hiện những khả năng thực thụ của bản thân! Có người lại thích tự mình khám phá và thể hiện chúng! Nhưng thường chúng ta hay gặp sự phản đối của những người xung quanh, những người không tin tưởng vào chính bản thân chúng ta, làm cho chúng ta không dám thể hiện những thế mạnh của riêng mình!



Ngay đến cha mẹ cũng thường ngăn cản con cái thể hiện khả năng thế mạnh của chúng! Người làm cha làm mẹ luôn lo lắng cho con, luôn muốn điều tốt nhất cho con, họ tin rằng chỉ có học giỏi và đậu vào một trường đại học danh tiếng, con cái họ mới có cơ hội vươn mình lên! Chính vì thế, cha mẹ thường ngăn cản không cho con cái tham gia các hội thi, các hoạt động xã hội và thể hiện mình bằng chính tài năng ca hát, nhảy múa! Họ quên mất một điều, dù học hành có tài giỏi đến đâu thì những đứa trẻ đó cũng cần được thể hiện mình, chứng minh bản thân thông qua những hội thi đó! Đừng bao giờ ngăn cản người khác thể hiện khả năng thể mạnh của họ, hãy khuyến khích và cho họ niềm tin đẻ họ làm những điều mà họ muốn!



Đừng bao giờ dội gáo nước lạnh vào niềm đam mê cũng như thế mạnh của những người thân trong gia đình! Đừng biến họ trở thành những người không dám ước mơ, không dám thể hiện bạn nhé! Và bạn, nếu biết mình có thế mạnh gì hãy can đảm thực hiện nó, nha bạn! Bởi vì khi chúng ta làm được điều mình muốn, chúng ta sẽ vô cùng hạnh phcus và mãn nguyện!



Tích cực tham gia các hoạt động giúp bạn sử dụng tốt lợi thế của mình



Đó chính là cách để bạn sống với niềm đam mê của bản thân! Nếu bạn có thế mạnh về ca hát, hãy tham gia các hội diễn văn nghệ! Đừng sợ người khác chê cười, hãy biến thế mạnh thành niềm đam mê của mình, nha bạn! Chỉ có như vậy, bạn mới thực hiện được ước mơ của mình và phát triển thế mạnh một cách tốt nhất!



Có người thường sợ bố mẹ chỉ la mắng, có người lại sợ hãi người khác cười chê! Những điều đó liệu còn ý nghĩa một khi bạn chứng minh bản lĩnh của mình bằng chính những thế mạnh đó! Đừng bao giờ sợ hãi trước những lời đàm tiếu của thiên hạ, hãy mặc kệ chúng và chỉ chuyên tâm vào rèn luyện thế mạnh của mình thôi, bạn nhé! Dù có như thế nào đi nữa, những nỗ lực của bản thân sẽ được đáp đền bằng thành quả như mơ ước!



Đừng ngần ngại trước những lời chỉ trích



Tâm lý chúng ta thường bỏ cuộc trước những lời chỉ trích, nhưng những lời chỉ trích đó không thể hiện sự lo lắng, quan tâm của người thân dành cho chúng ta! Đôi lúc cũng cần “ cứng đầu” hơn chút nữa để điều mình khao khát không lỡ dỡ bạn nhé!

 


Đừng ngần ngại trước những lời đàm tiếu hay chỉ trích của thiên hạ, hãy xem đó là nguồn động lực để bạn quyết tâm hơn, khổ luyện nhiều hơn để chứng minh khả năng thực sự của mình! Nếu chỉ vì những lời chỉ trích đó mà bạn bỏ cuộc, thì thế mạnh của bản thân bạn chưa thực sự khiến bạn tin tưởng bạn sẽ làm được những điều mình muốn! Và bạn đã thua cuộc, không phải vì bạn không có tài mà vì bạn hèn nhát, đầu hàng trước những khó khăn, thử thách! Hãy nhớ rằng, chỉ khi bạn dám thực hiện, thế mạnh mới phát huy một cách triệt để sức mạnh của nó! Vậy nên, đừng bao giờ từ bỏ bởi sự chỉ trích của những người không yêu thích bạn! Hãy cho họ thấy, bạn là ai và bạn sẽ làm được những điều gì!

 


Cuối cùng, ai sinh ra cũng có thế mạnh của riêng mình, ai cũng cần được khuyến khích, động viên phát huy thế mạnh đó! Bạn cũng vậy, tôi cũng vậy chúng ta hãy cùng nhau động viên nhau, an ủi nhau thực hiện điều mình muốn! Đừng vì những lời chỉ trích, đừng vì những lời chê bai mà từ bỏ thế mạnh của riêng mình, bạn nhé!

 


Theo Khatvongtuoitre

 

Tin liên quan: