Tin tức - Mua bán nhà đất đã khả quan hơn

Bộ Xây dựng đã thống kê, tính đến đầu tháng 6 tồn kho bất động sản đã giảm 35,03% so với quý 1/2013, nhiều chủ đầu tư cũng công bố kết quả bán hàng khả quan. Giới đầu tư nhà đất đang kỳ vọng vào sự sôi động trở lại của thị trường địa ốc sau một thời gian dài trầm lắng.

Dù tồn kho còn khoảng 83.519 tỷ đồng nhưng theo Bộ Xây dựng tính đến đầu tháng 6 con số này đã giảm đến 35,03% so với quý 1/2013. Nếu so với quý 1/2014 thì giá trị tồn kho đã giảm được 526 tỷ đồng. Đây là con số nhỏ nhưng đã làm cho giới chủ đầu tư địa ốc yên tâm phần nào.

Tại tp HCM, tồn kho giảm do trong những tháng đầu năm 2014, các dự án chung cư tại Phú Mỹ hưng, quận 7 và một số quận huyện gần trung tâm thanh phố được tiêu thụ khá tốt. Mặc dù, chiếm giá trị lớn nhất trong tổng số giá trị hàng hóa bất động sản tồn kho trên cả nước với con số ước tỉnh khoảng 15.804 tỷ đồng. Tuy nhiên, con số này đã giảm 1.665 tỷ đồng so với năm 2013 và giảm 138 tỷ đồng so với mốc thống kê đến hết tháng 4 năm nay. Cụ thể, trong hai đợt chào bán căn hộ Green Valley, Công ty Phú Mỹ Hưng công bố kết quả bán thành công đến 100 trong tổng số 156 căn hộ chào bán trong đợt 1 và 80% trong tổng số 106 căn chào bán trong đợt 2. Ngay trong buổi mở bán The Useful Apartment đợt 2, Công ty CP Đức Khải cho biết cũng đã có 50 căn hộ được khách hàng chọn mua. Sau hơn 1 tháng mở bán block A1 dự án Hưng Ngân Garden, khoảng 300 căn hộ tại dự án này đã có chủ.

Chủ tịch hội đồng quản trị Khải Hoàn Land nhận định có nhiều tín hiệu cho thấy bất động sản đang tốt lên ở nhiều phân khúc. Đặc biệt là ở phân khúc nhà riêng lẻ dưới 3 tỷ đồng và chung cư khoảng 1,5 tỷ đồng là có giao dịch nhiều hơn cả. Ngay cả những căn nhà có giá từ 5 đến 10 tỷ đồng thậm chí là những căn có giá hơn 10 tỷ đồng nhưng có vị trí đẹp vẫn có khách mua.


 

Giao dịch nhà đất đã khả quan hơn

 

 

Theo ông Đoàn Chí Thanh – Tổng giám đốc công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, không chỉ thời gian gần đây mà từ cuối năm 2013 đến nay thị trường đã có nhiều dấu hiệu tốt hơn. Cuối năm 2013 đến nay các chủ đầu tư cũng như các đơn vị đầu tư đã cố gắng triển khai dự án trở lại, người dân cũng đã tiếp cận được với dòng vốn từ ngân hàng để mua bất động sản.

Cùng quan điểm này, ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh nhận định, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu phục hồi, trong đó phân khúc căn hộ trung bình đang bán khá tốt. Tại Tp.HCM các căn hộ có giá bán dưới 15 triệu hay căn hộ có tổng giá trị dưới 1 tỷ và căn hộ được vay gói 30 nghìn tỷ được rất nhiều người chọn mua. Bên cạnh đó các dự án căn hộ hạng B đã hoàn thiện và có chính sách bán hàng ưu đãi cũng đạt tỷ lệ tiêu thụ tốt.

Ông Thìn cũng cho biết thêm, thị trường có nhiều dấu hiệu tốt là do thời gian vừa qua sản phẩm đã được cơ cấu và định vị lại. Bên cạnh đó là sự tác động của những chính sách như gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng được triển khai từ năm 2013, đến bây giờ những chính sách này đã tạo ra hiệu ứng tích cực lên thị trường.


(Nguồn sanmuabandoanhnghiep)

Tin liên quan: