Tin tức - Nguyên nhân người dân không còn mặn mà với việc chăn nuôi heo

Hiện nay việc người chăn nuôi heo đã không còn mặn mà với việc tái đàn heo trở lại do giá thịt heo tăng giảm thất thường là một việc đáng e ngại. Nguyên nhân của việc không còn mặn mà này là do người chăn nuôi heo nhỏ lẻ thua lỗ nên không đầu tư nuôi  trở lại.

 

 

Trong khi đó, ở lĩnh vực chăn nuôi gia cầm trong 9 tháng qua, đàn gia cầm cả nước nhìn chung phát triển khá tốt. Các mô hình gia trại, trang trại gia cầm được quan tâm đầu tư, đa dạng về đối tượng và chất lượng đàn ngày càng tăng.

 

Người dân nói chung cũng như là người chăn nuôi nói riêng có thể thấy hầu hết mọi người đều có xu hướng chạy theo phong trào. Nghĩa là khi trên thị trường có mặt hàng bán chạy là đua nhau ồ ạt buôn bán cũng như là nuôi trồng mặt hàng đó. Tuy nhiên giá cả trên thị trường khá thất thường, có những mặt hàng chỉ giảm 2,3 năm xong lại tăng vọt mạnh lên. Cũng có những mặt hàng chỉ mạnh trong năm đó nhưng khi người dân trồng nhiều hay kinh doanh nhiều thì giá của mặt hàng đó thường có nguy cơ giảm. Vì vậy, khi kinh doanh các mặt hàng trên thị trường cần kinh doanh đều qua các năm và chăm sóc thật chu đáo thì việc thu được lời lãi là không còn quá khó khăn. Tương tự như việc chăn nuôi heo cũng vậy, người chăn nuôi nên duy trì ổn định qua các năm để đạt được thu nhập như mong muốn.

 

Tin liên quan: