Tin tức - Nhiều doanh nghiệp dừng quảng cáo trên Youtube

Một số doanh nghiệp lớn mới đây đã cho biết sẽ dừng quảng cáo trên kênh Youtube sau khi cơ quan chức năng có thẩm quyền xử phạt đơn vị này vì vi phạm quy định về quảng cáo.

 

Cụ thể, mới đây YouTube đã vi phạm nghị định của Chính phủ đối với trang thông tin điện tử xuyên biên giới do đăng thông tin quảng cáo mà không thông báo nội dung với cơ quan chức năng.

 

Nhiều doanh nghiệp ngừng quảng cáo trên YouTube

Nhiều doanh nghiệp ngừng quảng cáo trên YouTube

 

Trao đổi với VnExpress, đại diện Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết vừa dừng các quảng cáo trên Youtube, đồng thời có công văn gửi Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử (Bộ Thông tin & Truyền thông) về nội dung nói trên. Một doanh nghiệp lớn khác trong lĩnh vực bất động sản cũng cho biết đã yêu cầu các bộ phận trực thuộc cũng như đối tác bán hàng dừng quảng cáo trên kênh này dưới mọi hình thức.

 

Ông Lê Quang Tự Do - Cục phó Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử cũng xác nhận cùng với Vinamilk, đơn vị này cũng nhận được công văn của một số doanh nghiệp khác như Vietnam Airlines, Mead Johnson Nutrition Việt Nam... với những nội dung tương tự. Các doanh nghiệp đều cho hay trước đó đều ký hợp đồng dịch vụ quảng cáo với đơn vị trung gian, không ký trực tiếp với YouTube. Do đó, việc gắn quảng cáo của doanh nghiệp vào các video có nội dung xấu độc trên YouTube là trái với cam kết trong hợp đồng giữa 2 bên.

 

Một phần nội dung công văn của Vinamilk đã nêu rõ: “Chúng tôi đang yêu cầu phía đối tác xác minh và làm việc với YouTube để dừng phát các quảng cáo trên các video này. Ngoài ra, chúng tôi đã tạm đình chỉ các kế hoạch quảng cáo trên YouTube cho đến khi đối tác truyền thông và website này có báo cáo gửi Vinamilk để đưa ra giải pháp khắc phục, không để xảy ra tình trạng tương tự, đảm bảo tuân thủ hoàn toàn pháp luật Việt Nam".

 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng cho biết đã làm việc với các bên liên quan, tiến hành rà soát và gỡ các quảng cáo trên các video xấu đã đăng tải.

 

Nguồn: Ngọc Tuyên (vnexpress).

Tin liên quan: