Tin tức - Những lĩnh vực giúp bạn sớm khởi nghiệp thành công

 

     Thanh toán trên di động, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp, ứng dụng di động,...là những lĩnh vực được Business Insider dự đoán sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Và những doanh nhân trẻ sẽ dễ dàng thành công nếu biết lựa chọn cơ hội đúng.

 

1.  Các dịch vụ sức khỏe

 

hh

 

       Xã hội công nghiệp bận rộn gây ra không ít ảnh hưởng xấu cho sức khỏe tinh thần và thể chất của con người. Đó là lý do vì sao ngành trị liệu đang phát triển mạnh mẽ để đáp ứng các nhu cầu cân bằng lại cuộc sống. Nhu cầu đang ngày càng tăng nhanh ở các lĩnh vực như tư vấn tâm lý, chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc sức khỏe thai phụ, người già, chăm sóc bệnh nhân. Nếu các doanh nhân trẻ năng động nắm bắt được cơ hội này sẽ làm giàu được dễ dàng.

 

2. Thanh toán trên di động

 

      Theo thống kê, lượng giao dịch trên Mobile đang tăng lên với một tốc độ đáng kinh ngạc và khách hàng đang dần chuyển từ giao dịch trên Internet sang giao dịch trên điện thoại di động.

 

      Thị trường của lĩnh vực thanh toán di động ngày càng tăng nhanh theo sự phổ biến của smartphone. Google, Apple và PayPal đều đã ra mắt các sản phẩm ví điện tử cho thiết bị di động. Trên toàn thế giới đã có không ít doanh nghiệp tham gia vào ngành đầy tiềm năng này và vẫn còn rất nhiều cơ hội cho bạn, không chỉ trong lĩnh vực phần mềm mà cả phần cứng.

 

3. Năng lượng mặt trời

 

      Ngày càng nhiều gia đình trên thế giới tự xây dựng hệ thống cung cấp năng lượng riêng biệt. Báo cáo của NanoMarkets tiết lộ giá trị thị trường toàn cầu của hệ thống lưu trữ năng lượng mặt trời sẽ đạt 2 tỷ USD vào năm 2018. Việc áp dụng các pin lithium-ion trong xe hơi cũng giúp hạ giá thành hệ thống năng lượng mặt trời do giá pin lithium-ion hạ.

 

4. Nông nghiệp

 

      Mặc cho những suy giảm ngắn hạn, nông nghiệp vẫn là ngành đầy sức hút do nhu cầu ngày càng tăng của dân số thế giới. Đặc biệt, nông sản an toàn cho sức khỏe, nông sản hữu cơ ngày càng được quan tâm.

 

5. Robot

 

       Trong quyển “The Second Machine Age” , hai giáo sư professors Andrew McAfee và Erik Brynjolffson của MIT đã đưa ra luận điểm, robot sẽ là lực lượng lao động gắn chặt vĩnh viễn với nềnkinh tế. Những nhà sản xuất robot hàng đầu như Kiva Systems – hãng sản xuất robot cho hệ thống nhà kho của Amazon, đang thảnh thơi chờ tiền chảy vào túi.

 

6. Ứng dụng di động

 

        Ăn theo sự bành trướng của smartphone, các chợ ứng dụng di động ngày càng nở rộ và phong phú hơn bao giờ hết. Xu hướng dùng app trên thiết bị di động thay vì dùng link và trình duyệt ngày càng rõ nét. YouTube, eBay, PayPal, Wikipedia, Twitter hay Facebook muốn người dùng (và chính họ) thoát khỏi sự “kiểm soát” của những vị thần giữ cửa của Internet như AOL chẳng hạn.

 

7. Trang sức công nghệ

 

        Những thiết bị công nghệ có thể mang được như trang sức ngày càng phổ biến. Chắc bạn đã nghe nói đến smartwatch, Google Glass, Nike FitBit, Jawbone hoặc một số thiết bị điện tử khác giúp quản lý thông tin sức khỏe. Các nhà phát triển độc lập cũng giới thiệu nhiều sản phẩm thành công trên KickStater và thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng.

 

8. Vải công nghệ cao

 

       Gần đây một công ty tên SmartWeave đã sản xuất một loại vải giúp ngăn ngừa vết ố do mồ hôi, một công ty khác đã phát minh ra những bộ đồng phục thông minh dành cho quân đội. Ngành may mặc đang có những chuyển mình để theo kịp thời đại công nghệ.

 

9. Bán thực phẩm online

 

      Các cửa hàng tạp hóa trực tuyến tại Mỹ đã kiếm hơn 15 triệu đô la vào năm ngoái. AmazonFresh, Wal Mart To Go là những thử nghiệm của các ông lớn trong ngành đầy tiềm năng này. Mô hình này sẽ nhanh chóng lan rộng ra toàn nước Mỹ.

 

      Giờ đây bạn đã có thể gọi đồ ăn hay mua sắm bằng smartphone rồi được giao hàng đến tận nhà. Thêm một bước tiện lợi nữa, bạn không phải ghi nhớ mọi nguyên liệu cần thiết để nấu món mình yêu thích. Chỉ cần chọn món, và một giỏ nguyên liệu đầy đủ kèm công thức sẽ được mang đến tận nhà bạn. Blue Apron – một công ty Mỹ mới khởi nghiệp trong lĩnh vực này đã đạt giá trị 500 triệu đô la.

 

10. Pin lithium-ion cho xe điện

 

       Báo cáo của Navigant Research cho thấy lợi nhuận từ việc sản xuất pin lithium-ion cho xe điện sẽ tăng từ 6 tỷ đô năm 2014 lên đến 26,1 tỷ đô năm 2023. Hai năm qua, nhiều nhà sản xuất xe hơi đã giới thiệu pin dành cho xe điện (BEV) và xe điện hybrid (PHEV) nhưng tất cả đều dùng pin lithium ion để trữ năng lượng trên xe.

 

Đào Quyên - Tổng hợp

Nguồn : http://khoinghiep.hoclamgiau.vn/

 

 

 

Tin liên quan: