Tin tức - Thận trọng khi đầu tư vào cổ phiếu BĐS trong năm 2017

Bất chấp những dự đoán không mấy khả quan về triển vọng thị trưởng bất động sản trong năm 2017, nhóm cổ phiếu bất động sản trên sàn chứng khoán lại bốc đầu thăng hoa một cách bất ngờ. Tuy nhiên theo đánh giá, nhà đầu tư cần thận trọng trước khi rót tiền vào nhóm cố phiểu bất động sản trong năm nay.

 

Trong hơn tháng qua, tính trung nhóm cổ phiếu này tăng tới 16% thị giá, giá trị giao dịch có những phiên chiếm tới 30% toàn sàn. Diễn biến các cổ phiếu bất động sản đang trở thành tâm điểm của thị trường chứng khoán Việt Nam. Các chuyên gia chứng khoán nhận định rằng: mặc dù dòng tiền đổ vào các cổ phiếu bất động sản chưa dừng lại, nhưng sẽ có sự phân hóa rất mạnh, buộc nhà đầu tư phải tìm hiểu và chọn lọc rất kỹ để có thể đầu tư dài hạn vào nhóm này.

 

Thận trọng khi đầu tư vào cổ phiếu BĐS trong năm 2017

Đầu tư vào ĐBS trong năm 2017

 

Theo dự đoán, trong thời gian dài, các chuyên gia cho biết cổ phiếu bất động sản sẽ bị phân hóa mạnh. Những doanh nghiệp thực sự có thế mạnh về thuế đất, về tiềm năng tài chính về khả năng xây dựng sẽ tiếp tục phát triển theo đà.  Còn ngược lại những doanh nghiệp nhỏ hơn sẽ chịu sức ép lớn về hàng tồn kho, do lực cầu trên thị trường không còn dồi dào như năm trước nữa nên sẽ chịu tổn thất và không thể phát triển.

 

Một điểm nữa nhà đầu tư cần lưu ý khi lựa chọn cổ phiếu đó là nhìn vào chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Vì theo các chuyên gia trong năm nay, những doanh nghiệp đã, đang và sẽ đầu tư vào phân khúc nhà giá rẻ sẽ có một dự địa tăng trưởng tốt. Những cổ phiếu này được kỳ vọng nhất trong nhóm ngành bất động sản.

Nguồn: Thúy Lan - Quang Hải VTV (Cafef)

 

 

Tin liên quan: