Tin tức - Thủ tục mua bán công ty TNHH 1 thành viên

Công ty TNHH 1 thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm sở hữu. Chủ sở hữu của công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty. Trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên có thể chuyển nhượng toàn bộ phần vốn của mình cho một cá nhân hoặc một tổ chức.

 

sanmuabandoanhnghiep.vn xin nói sơ qua về thủ tục mua bán công ty TNHH 1 thành viên.

 

Chủ sở hữu công ty TNHH  có quyền chuyển nhượng công ty cho một tổ chức hay một cá nhân, xuất phát từ quyền của chủ sở hữu công ty theo Điều 64 Luật Doanh Nghiệp.

 

Để thực hiện việc chuyển nhượng (bán) công ty thì bên chuyển nhượng (tức là bên bán công ty) và bên nhận chuyển nhượng (tức là bên mua lại công ty) phải thực hiện lập hợp đồng chuyển nhượng theo quy định của pháp luật với các điểu khoản liên quan.

Việc đầu tiên phải thực hiện đế chuyển nhượng, bán công ty TNHH một thành viên là chủ sở hữu công ty phải nộp đầy đủ tiền góp vốn vào tài khoản của công ty và có xác nhận số dư tài khoản của ngân hàng.

 

Hồ sơ đăng ký kinh doanh gồm :

 

- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh

 

- Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc bán công ty.

 

- Hợp đồng mua lại công ty bao gồm những nội dung chủ yếu sau: Tên ,địa chỉ, trụ sở của công ty bị mua lại; thủ tục và điều kiện mua lại công ty; phương án sử dụng lao động; thủ tục,điều kiện và thời hạn chuyển giao tài sản, chuyển vốn, cỏ phần, trái phiếu của công ty bị mua lại; thời hạn thực hiện việc mua lại; trách nhiệm của các bên.

 

- Điều lệ của công ty bị mua lại

 

- Giấy xác nhận số dư tài khoản nói trên.

 

- Hợp đồng chuyển nhượng vốn, các giấy tờ chứng minh hoàn tất chuyển nhượng vốn.

 

- Bản sao hoặc bản gốc Đăng ký kinh doanh.

 

- Bản sao CMT hoặc hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật

 

Sau khi quá trình chuyển nhượng hoàn thành thì bên nhận chuyển nhượng kế thừa toàn bộ quyền và nghĩa vụ cũng như các lợi ích có liên quan của bên chuyển nhượng.

 

Lưu ý: Nếu công ty của bạn đã đăng ký thương hiệuđăng ký logo, hay đăng ký nhãn hiệu, đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho các sản phẩm, hàng hóa thì khi bàn giao thủ tục mua bán công ty TNHH thì sẽ có giá thành cao và lợi thế hơn giành cho công ty bạn

 

Trên đây, chúng tôi đã đưa ra các thông tin cập nhật và có tính thực tiễn về mua bán công ty tnhh. Tuy nhiên các thông tin và các văn bản luật tham chiếu có thể bị thay đổi. Để biết cụ thể hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách nhanh nhất.

 

>>Tham khảo thêm: Thủ tục mua bán doanh nghiệp tư nhân

 
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 

Luật Sư Nguyễn  Văn Tuấn     Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí

     Phòng Dự Án Doanh Nghiệp - Văn Phòng Luật Newvison

     Địa chỉ:  Số 5 Ngách 24 - Ngõ 1 - Trần Quốc Hoàn, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội

     Điện thoại: 024.6682.7986 / 6682.8986

     Hotline: 0985 928 544 - Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn 

     Email: hanoi1@newvisionlaw.com.vn

 

 
 

 

Tin liên quan: