Tin tức - Tổng hợp 12 điều giúp bạn thành công trong kinh doanh

Con đường kinh doanh chưa bao giờ là dễ, nhất là đối với thế giới hiện nay khi mà mạng internet bùng nổ, kèm theo đó là những loại hình kinh doanh online trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nó xuất hiện ở mọi nơi và ai cũng có thể kinh doanh... Những điều này đang góp phần làm thúc đẩy sự cạnh tranh lên cao và khốc liệt hơn trong môi trường kinh doanh. Vậy với sự cạnh tranh khốc liệt như vậy thì làm sao có thể giúp bạn thành công khi kinh doanh ?.

 

Tổng hợp 12 điều giúp bạn thành công trong kinh doanh

 

Theo Entrepreneur, để trở thành doanh nhân thành đạt, bạn cần rèn luyện 12 điều sau:

 

1. Tin tưởng

 

Hãy kết giao với người tài năng và tích cực. Phớt lờ kẻ cơ hội và thực sự tin rằng những gì bạn đề nghị đều mang lại lợi ích cho người khác. Hãy trang bị cho dịch vụ hay sản phẩm của bạn những lợi ích tốt nhất, tiến lên bằng sự tự tin.

 

2. Tự tin

 

Người thành công luôn dẹp những ngần ngại sang một bên khi làm việc. Nary - doanh nhân - luôn cố gắng bỏ qua sự lo lắng khi gọi cho khách hàng mới, nỗi sợ hãi khi khởi đầu một dự án mới, hay nghi ngờ về thành công cô có thể đạt được. 

 

3. Tiếp cận khách hàng

 

Bạn đang làm kinh doanh để kiếm tiền. Cách duy nhất giúp bạn đạt được mục đích đó là tiếp cận và giữ khách hàng.

 

Vì "xa mặt sẽ cách lòng" nên doanh nhân cần ưu tiên giữ liên lạc với các đối tác cũ, theo dõi khách hàng tiềm năng và đích thân tham gia cuộc họp. Hãy làm điều này hàng tuần.

 

Để thành công, hãy trực tiếp lắng nghe những nguyện vọng của khách hàng và cải thiện chất lượng sản phẩm.

Để thành công, hãy trực tiếp lắng nghe những nguyện vọng của khách hàng và cải thiện chất lượng sản phẩm.

 

4. Dám tạo ra sự khác biệt

 

Hãy liệt kê sự khác biệt giữa công ty của bạn và đối thủ, sau đó sử dụng chúng như các chiêu thức bán hàng. Chứng minh sản phẩm của bạn khác biệt, điều gì khiến chúng tốt hơn những thứ khác.

 

5. Thân thiện

 

Không dễ để luôn niềm nở trong mọi tình huống, đặc biệt khi ai đó tỏ thái độ khó chịu với bạn. Để thành công, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và hành động, từ đó tạo ra văn hóa thân thiện trong kinh doanh.

 

Luôn thân thiện, cởi mở dù ở bất cứ nơi đâu và trong hoàn cảnh nào.
 

6. Thẳng thắn trình bày quan điểm

 

Không cố gắng đồng nghĩa không có sự thưởng phạt. Đừng ngần ngại tham gia vào các cuộc họp, chạy sản phẩm mới, đề nghị kinh doanh lớn, yêu cầu giấy giới thiệu hay thuyết phục nhà đầu tư ủng hộ tầm nhìn của bạn.

 

7. Đáp ứng kịp thời

 

Người ta mua các sản phẩm của bạn vì họ tin vào hiệu quả từ chúng. Nếu sản phẩm tốt hay tuyệt vời, số lượng khách hàng và chất lượng tiếp thị truyền miệng sẽ tăng.

 

Đừng đánh mất khách hàng do cung cấp sản phẩm kém chất lượng, dịch vụ vô lý hay mắc lỗi khi giao tiếp. Điều quan trọng nhất là sự đáp ứng kịp thời. Càng đáp ứng nhanh, bạn càng bán được nhiều hàng.

 

8. Trách nhiệm

 

 

Là chủ doanh nghiệp, bạn cần chịu trách nhiệm cho mọi việc xảy ra trong quá trình kinh doanh, dù đó là chuyện tốt hay xấu. Chịu trách nhiệm về đạo đức làm việc, các hậu quả và cả hành động khắc phục chúng.

 

9. Ủy quyền cho người khác

 

Khi kinh doanh, không ai có thể thành công trong mọi bước đi. Hãy tìm ra công việc bạn không thích (kế toán, quản lý, truyền thông xã hội…) và giao chúng cho người khác. Điều này giúp bạn tự giải phóng bản thân để làm những việc tốt hơn.

 

10. Chấp nhận thất bại

 

Ngay cả những doanh nhân thành đạt nhất cũng nhiều lần thất bại. Bạn chẳng có gì để mất nhưng bạn có thể đạt được mọi thứ nếu hoàn thành mục tiêu của mình. Nếu vấp ngã, hãy tự đứng lên, học hỏi kinh nghiệm từ thất bại đó và cố gắng thử lại.

 

11. Tha thứ cho chính mình

 

Con người hiếm khi tự thừa nhận lỗi lầm. Vì thế, khi bạn gặp khó khăn, làm khách hàng thất vọng, hay mắc sai lầm, hãy nhớ, những điều đó không phải là tận cùng của thế giới. Đừng tốn thời gian suy nghĩ về chúng quá lâu vì bạn sẽ không đạt được bất kỳ thứ gì nếu cứ chìm đắm trong tiêu cực. 

 

12. Luôn hướng về phía trước

 

Bất cứ khi nào bạn chùn bước, hãy cố gắng tiếp tục làm mọi thứ cẩn thận và theo đúng thứ tự. Đừng cố định ở một loại hình công việc cụ thể, mà hãy thay đổi.

 

Không bao giờ từ bỏ. Không ngừng học hỏi và rèn luyện, luôn làm việc chăm chỉ nhằm mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của bạn

 

Nguồn: https://news.zing.vn/

 

Tin liên quan: