Tin tức - Trà bí đao Wonderfarm thoát khỏi 'vũng lầy' thua lỗ

Công ty cổ phần Thực phẩm Quốc tế là một doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động tại Việt Nam từ năm 1991 trong lĩnh vực chế biến nông sản và thủy sản đóng hộp để xuất khẩu. Sau hơn 10 năm hoạt động, công ty mở rộng kinh doanh bằng việc tăng vốn đầu tư lên 23 triệu USD, gấp 20 lần ban đầu để thâm nhập vào thị trường nước ép trái cây và bánh quy. Tuy nhiên, chỉ sau một năm tham gia sàn chứng khoán và thực hiện nhiều kế hoạch cải tổ thì tình hình kinh doanh bắt đầu lao dốc. Sự kiện đóng cửa nhà máy chính để chuyển sang hoạt động ở địa điểm mới, cộng thêm sự trỗi dậy của nhiều thương hiệu bánh kẹo và nước giải khát nước ngoài càng khiến thị phần của công ty bị thu hẹp và lỗ sau thuế đạt mức kỷ lục 304 tỷ đồng.

 

Trà bí đao Wonderfarm thoát khỏi 'vũng lầy' thua lỗ

Trà bí đao Wonderfarm thoát khỏi 'vũng lầy' thua lỗ

 

Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2016 của Công ty cổ phần Thực phẩm Quốc tế (Interfood, MCK: IFS) cho thấy, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty này đã đạt 1.437 tỷ đồng, tăng 9% so với năm trước. Trong đó, sản phẩm trà bí đao, nước yến ngân nhĩ… mang thương hiệu Wonderfarm và Kirin đóng góp 87,4% tổng doanh thu. Lợi nhuận thương hiệu trà bí đao Wonderfarm đã tăng 145%, thoát lỗ sau 8 năm kinh doanh không khởi sắc.

 

Công ty ghi nhận lãi sau thuế đạt 43,6 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức lỗ 96 tỷ của năm trước. Kết quả này vượt xa kế hoạch rút ngắn khoản lỗ xuống còn 57 tỷ đồng được thông qua tại đại hội cổ đông thường niên vào tháng 4/2016. Đồng thời là tín hiệu đáng mừng, đánh dấu sự hồi sinh của doanh nghiệp này sau quãng thời gian dài chìm trong thua lỗ.

 

Dự kiến trong năm nay, tổng doanh thu đạt khoảng 1.535 tỷ đồng và lãi trước thuế 15 tỷ.  Theo đánh giá của ban lãnh đạo công ty, thị trường nước giải khát đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh và xu hướng tiêu thụ đang dịch chuyển về thức uống dinh dưỡng như nước đóng chai, nước ép hoa quả. Do đó, công ty sẽ tiếp tục thanh lý dây chuyển sản xuất bánh quy và cắt toàn bộ hoạt động liên quan đến mảng này (chiếm chưa đến 0,1% doanh thu năm qua) để tập trung phát triển sản phẩm chủ lực là trà bí đao Wonderdfarm. Công ty đặt mục tiêu sẽ tăng thị phần nội địa của ngành hàng giải khát từ 3% lên 8% trong năm 5 tới.

Nguồn: Phương Đông (vnexpress).

Tin liên quan: