Tin tức - Ý tưởng kinh doanh - Mọi lúc mọi nơi

Ý tưởng kinh doanh có mặt ở khắp nơi, trong ga ra, bếp, ngoài vườn, trong đống đồ chơi của trẻ và cả trong tủ quần áo. Thậm chí chúng xuất hiện ngay ở mục quảng cáo trên báo, trong nhà của người hàng xóm... Bạn hãy phát hiện ra nó, biến nó thành những cơ hội kinh doanh có giá trị.

 
 
 
 
Một ví dụ có vẻ hơi khiếm nhã song lại rất có ích, đó là về tình huống của Mathew Osbome, một người đàn ông lịch lãm đến từ Colombus, Hoa Kỳ. Một ngày đẹp trời Mathew ghé tới nhà bạn chơi. Thật không may cho Mathew, khi vừa bước vào sân, đôi giày của anh đã lãnh trọn đống “của quý'' mà con chó nhà bạn mới thải ra. Nhưng chính tình huống đó gợi ý cho anh thành lập một công ty chuyên cung cấp dịch vụ dọn vệ sinh cho vật nuôi trong nhà.
 
 
 

Hãy làm những gì bạn thích

 

 

Kinh doanh cũng cần cảm hứng. Khi bạn đam mê một cái gì đó, bạn sẽ có tinh thần làm việc tuyệt vời. Khi đó không gì có thể ngăn bạn thành công, ngoại trừ chính bản thân bạn.

 

 

Không nhất thiết ý tưởng lúc nào cũng phải mới. Bạn không cần phải sáng tạo ra các dịch vụ hay mặt hàng mới. Hàng trăm nhân chủ kinh doanh thu lợi nhuận đáng kể từ những dịch vụ bình thường, quen thuộc. Ví như lau cửa sổ, sửa chữa xe, làm bánh, rửa nhà, khoan giếng, khoan cắt bê- tông, hút bể phốt...

 

Chìa khoá để kiếm tiền từ những dịch vụ kiểu này là bạn phải bảo đảm rằng công việc mà bạn làm là những công việc mà khách hàng của bạn không thể làm, không muốn làm, không tiện làm, không có thời gian để làm, hoặc không thể làm tốt. Khi xác định rõ được nhu cầu của xã hội, bạn chuẩn bị các thứ cần thiết để có thể cung cấp dịch vụ. Việc tiếp theo là phải kết nối các dịch vụ đó của bạn với nhu cầu của xã hội bằng một chiến dịch marketing nhỏ. Phương thức thường dùng nhất là sử dụng các tờ rơi.

 

Một nguyên tắc để giành được sự tin tưởng của khách hàng là hãy bày tỏ thật lòng những mong muốn của bạn. Một khẩu hiệu thường được khuyên dùng là "Hãy cho chúng tôi cơ hội được phục vụ ông (bà), đó sẽ là dịp để chúng tôi thể hiện lính chuyên nghiệp của mình!".

 

 

"Mô-đi-phê" những sản phẩm hiện có

 

Hầu hết những thứ mới mẻ không đi quá xa những cái có trước đó. Hầu hết các sản phẩm mới, các ý tưởng kinh doanh mới đều bắt nguồn từ những ý tưởng cũ. Thông thường, tất cả những gì chúng ta làm để tạo ra một sản phẩm mới chẳng qua chỉ là sự biến đổi nhỏ những sản phẩm đang tồn tại.

 


Một công ty ở New York, Mỹ có tên là Humson-hoge đã thêm vào catalog giới thiệu sản phẩm của mình loại mũ rộng vành của Mexico có tên là Campesino. Loại mũ có trang trí hoa văn nhiều màu sắc này đã đem lại thành công lớn cho Công ty Hurrison-hoge. Tuy nhiên các ông chủ của công ty nghĩ rằng họ có thể thành công hơn nữa. Họ bắt đầu cung cấp cho Bảo tàng lịch sử tự nhiên và Bảo tàng Guggenhiem cũng loại mũ Campesino nhưng mang hai nhãn hiệu khác nhau theo đặc trưng của tưng bảo tàng điều đó tạo nên sự khác biệt và nó tạo nên thành công lớn của Hurrison-hoge.

 

 

Linh hoạt để tạo nguồn thu mới

 

 

Trước đây, các hàng quán ở Hà Nội chỉ phục vụ tại chỗ. Sau này một số người đã đi tiên phong bằng kiểu bán hàng qua điện thoại. Khách hàng chỉ cản nhấn số và yêu cầu, hàng sẽ được đưa tới tận nhà. Bằng cách mở ra kiểu kinh doanh mới này, các chủ kinh doanh đã có thêm một nguồn thu mới đó chính là dịch vụ đưa hàng tận nhà.

 

 

Một ví dụ khác là trong khi khách hàng muốn sửa xe phải mang xe tới tận cửa hàng. Xe hỏng nhẹ thì không sao nhưng hỏng nặng không thể đi được thì đó quả thực là vấn đề lớn. Một người thông minh ở Mỹ đã làm một cửa hàng trên chiếc xe tải của anh ta. Bây giờ thì khách hàng sẽ không phải quá lo lắng về chiếc xe của mình. Họ chỉ việc nhấn số điện thoại và yêu cầu, một cửa hàng sửa chữa sẽ có mặt không lâu sau đó.
 
 
 
 
 

Tin liên quan: