Tin tức - 13 lời khuyên từ những người thành công nhất trên thế giới.

Không quan trọng là bạn bao nhiêu tuổi, bạn sống ở đâu hay bạn đang làm việc gì để kiếm sống, tất cả chúng ta đều chia sẻ một điểm chung — mong muốn trở nên thành công. Định nghĩa của mỗi người về thành công thì hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên, một số người có thể định nghĩa thành công gắn liền tình yêu và sự thủy chung trong hôn nhân hay là sự quan tâm chăm sóc và trách nhiệm trong tình mẫu tử, trong khi hầu hết mọi người sẽ coi thành công đồng nghĩa với tiền bạc, danh vọng và quyền lực.

 

Làm thế nào để có thể thành công và hạnh phúc trong cuộc sống?


    Tất cả chúng ta ai cũng muốn đạt được thành công để có thể sống một cuộc sống tiện nghi — độc lập về tài chính, sở hữu một chiếc xe hơi tốt và sống trong một ngôi nhà đẹp. Tuy nhiên, mặc dù thành công là có thể đạt được, nhưng nó không hề đến một cách dễ dàng.

Có rất nhiều bí quyết và chiến lược về làm thế nào để thành công trong cuộc sống, nhưng tôi vẫn tin tưởng một cách vững chắc rằng không có cách nào tốt hơn để vươn tới thành công bằng cách học theo những kinh nghiệm của chính những người đã đạt được nó. Sau đây là 13 bí quyết từ những người thành công và nổi tiếng nhất trên thế giới:

 

1. Hãy nghĩ lớn.

 

 

Michelangelo Buonarroti, một họa sĩ & nhà điêu khắc lớn thời kỳ phục hưng:Điều nguy hiểm lớn nhất cho hầu hết chúng ta nằm ở chỗ không thiết lập một mục tiêu thật cao và hạ dần xuống; mà chúng ta lại thiết lập mục tiêu quá thấp.”

 

2. Tìm ra điều bạn muốn làm và thực hiện nó.

 

Oprah Winfrey, một bậc thầy về truyền thông: “Bạn biết rằng mình đang trên con đường dẫn tới thành công nếu bạn sẵn sàng làm công việc của mình mà thậm chí không được trả tiền cho nó.”

 

3. Học cách cân bằng trong cuộc sống.

 

 

Phil Knight, CEO của hãng Nike Inc.: “Luôn có một sự xung đột trong cuộc sống và công việc kinh doanh, một trận chiến vĩnh cửu giữa an bình và hỗn loạn. Không cái nào có thể thống trị, nhưng cả hai có thể tạo ra ảnh hưởng. Cách bạn cân bằng chúng như thế nào chính là chìa khóa để thành công.”

 

4. Đừng sợ thất bại.

 

 

Henry Ford, sáng lập hãng ô tô Ford: “Thất bại thì chỉ đơn giản là một cơ hội để bạn bắt đầu lại theo một cách thông minh hơn.”

 

5. Có một quyết tâm sắt đá để thành công.

 

 

Colonel Sanders, sáng lập hãng KFC: “Tôi đặt ra một quyết tâm rằng tôi sẽ tiến tới một điều gì đó nếu mình có thể. Không có thời gian, công sức hay tiền bạc nào có thể ngăn cản tôi đưa ra những khả năng tốt nhất mà mình có. Và tôi biết mình đã luôn hoàn thành công việc và chiến thắng vì điều đó.”

 

6. Hãy là một người hành động.

 

Leonardo da Vinci, một thiên tài thời kỳ phục hưng: “Từ lâu tôi đã để ý một điều rằng những người thành công hiếm khi ngồi một chỗ và đợi cho mọi thứ xảy ra đối với họ. Họ lao ra ngoài và tạo ra mọi thứ.”

7. Tránh những xung đột.

 

Theodore Roosevelt, tổng thống thứ 26 của Hoa Kỳ: “Thành phần quan trọng nhất trong công thức để thành công là biết cách làm thế nào để hòa thuận với mọi người.”

8. Đừng sợ những ý tưởng mới.

 

Mark Twain, một nhà văn nổi tiếng: “Một người có một ý tưởng mới là một kẻ lập dị cho đến khi ý tưởng đó thành công.”

 

9. Tin vào khả năng của bạn để thành công.

 

 

Walt Disney, sáng lập hãng Walt Disney: “Nếu bạn có thể mơ thấy điều gì thì bạn đều có thể biến nó thành hiện thực.”

 

10. Luôn luôn duy trì một tinh thần lạc quan.

 

 

Thomas Jefferson, tổng thống thứ 3 của Hoa Kỳ: “Không điều gì có thể ngăn cản một người có một tinh thần lạc quan để đạt được mục tiêu của mình; ngược lại không điều gì trên trái đất này có thể giúp cho một người có một thái độ tiêu cực.”

 

11. Đừng nản lòng.

 

Abraham Lincoln, tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ: “Đừng để cho cảm giác chán nản chế ngự bạn, và cuối cùng chắc chắn bạn sẽ thành công.”

 

12. Sẵn sàng làm việc vất vả.

JC Penny, sáng lập hãng JC Penney Inc.: “Trừ khi bạn đang sẵn sàng nhúng mình trong công việc và làm cật lực hơn những người bình thường, còn không thì bạn sẽ chẳng bao giờ leo lên được vị trí cao nhất.”

 

13. Đủ can đảm để theo đuổi trực giác của mình.

 

Steve Jobs, đồng sáng lập hãng Apple Inc.: “Hãy can đảm để sống theo trái tim và trực giác của chính mình. Chính trái tim và trực giác mới là thứ biết được bạn muốn gì, và bạn sẽ trở thành thế nào. Mọi thứ còn lại chỉ là thứ yếu.”

Tin liên quan: