Tin tức - Bán hàng trên FaceBook phải nộp thuế

Nghĩa vụ thuế là của tất cả những người làm kinh doanh. Bán hàng qua Facebook chỉ là một kênh bán hàng và đều phải có trách nhiệm, nghĩa vụ đó.

 

Ông Lê Hữu Tuấn, đại diện Cục TMĐT và CNTT cho biết Luật Quản lý thuế 2006 đã quy định rõ tất cả các thương nhân (là tổ chức, cá nhân kinh doanh có phát sinh thu nhập (đến mức chịu thuế hay không) đều phải kê khai và tính thuế. Còn đối với lĩnh vực thương mại điện tử thì trong nghị định 52 về Thương mại điện tử quy định tại Điều 37 cũng quy định rõ người bán phải tuân thủ pháp luật về kinh doanh và pháp luật thuế. Như vậy, nghĩa vụ thuế là của tất cả mọi người làm kinh doanh. Không ngoại trừ việc bán hàng qua facebook

 

Mới đây, lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM đã đưa ra đề xuất thu thuế hoạt động bán hàng qua Facebook. Đề xuất này đã thu hút được nhiều sự quan tâm của dư luận về về việc bán hàng qua Facebook phải đóng thuế.

 

Theo ông Tuấn, hoạt động thương mại điện tử hiện nay rất mạnh với khoảng 80.000 website hoạt động trên địa bàn, trong đó một nửa website hoạt động ổn định nhưng thu thuế trong lĩnh vực này rất kém nên cần có sự phối hợp của các ban ngành. Đặc biệt hoạt động bán hàng qua facebook hầu như chưa thu được thuế. Và đề nghị UBND Thành phố làm việc với Facebook để có cơ chế hỗ trợ trong việc kiểm soát nguồn thu.

Bán hàng trên Face Book Phải nộp thuế

Thu thuế hoạt động bán hàng qua facebook

 

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng lưu ý rằng trong Thông tư số 92 năm 2015 quy định thuế đối với các cá nhân hoạt động thương mại kinh doanh thì có doanh thu trên 100 triệu/năm thì mới phải nộp thuế chứ không phải như các nguồn tin trên mạng xã hội hiện nay là sẽ thu thuế tất cả mọi đối tượng.

Ông Lễ Hữu Tuấn cũng cho biết việc đặt vấn đề thu thuế qua Facebook thì cách thức, lộ trình triển khai sẽ phụ thuộc vào Tổng cục thuế. Tuy nhiên, ông này cũng khẳng định: “Nghĩa vụ thuế là của tất cả những người làm kinh doanh. Bán hàng qua Facebook chỉ là một kênh bán hàng, đều phải có trách nhiệm và nghĩa vụ đó”.

Nguồn: Duy Vũ ICT News (Cfef)

 

 

Tin liên quan: