Tin tức - Chuyến công tác làm việc của Luật sư TGS | Newvision Law tại Cao Bằng

Vào ngày 17/10/2018 vừa qua, PGĐ - Công ty Luật TGS | Newvision (thuộc Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) ông Hoàng Ngọc Hoài và trợ lý luật sư là ông Giáp Văn Đức đã có chuyến công tác & làm việc tại tỉnh Cao Bằng để giải quyết vụ việc của ông N.M.H trong việc tranh chấp đất đai và bồi thường giải phóng mặt bằng.
 
 
Tiếp đón lãnh đạo của Hãng Luật TGS | Newvision chúng tôi tại Ban bồi thường giải phóng mặt bằng của TP Cao Bằng là anh T. Tuy nhiên, quá trình làm việc diễn ra không được quá thuận lợi do nhiều lý do nhưng chủ yếu là lý do lãnh đạo của Cơ quan này vắng mặt, đồng thời hẹn gặp vào khi khác. Mặc dù trước đó, Hãng Luật TGS | Newvision đã liên hệ và đặt lịch hẹn làm việc trực tiếp nhiều lần nhưng không được.
 
Trở lại với công việc thu thập thông tin về thửa đất của ông Ngô Mạnh H. có tranh chấp với ba hộ là ông B, bà N và ông T. Ông Hoài và trợ lý đã trực tiếp đến nhà ông Ngô, trước kia là đội trưởng đội sản xuất HTX nên có hiểu biết về thửa đất cũng như qua trình sử dụng đất. Qua trao đổi thì ông Ngô cho rằng thửa đất hiện tại mà hộ ông B đang sinh sống không thuộc đất của cụ Bôi (bố ông H) để lại, xác nhận trường hợp ông T, bà N là hai hộ sống và làm nhà ở trên thửa đất của cụ Bôi trước khi sáp nhập ruộng đất vào HTX sản xuất.
 
Bên cạnh đó, ông Phan Yên – Nguyên là Chủ tịch xã và đồng thời là chủ nhiệm HTX cho biết: “Ba hộ gồm hộ ông B, bà N, ông T đều thuộc đất của cụ Bôi trước khi sáp nhập ruộng đất vào HTX. Đến khi HTX giải tán thì cả 3 hộ trên đã làm nhà trên thửa đất đó mà không trả lại cho hộ cụ Bôi”. Trên thực tế thì gia đình cụ Bôi lúc bấy giờ không có thế lực nên bị chèn ép, bị các hộ lấn chiếm đất nhưng các cấp không giải quyết. Ông Phan Yên vẫn giữ nguyên quan điểm như đã xác nhận trong các văn bản trước đó xác nhận cho gia đình ông H.
 
Đến chiều ngày 17/10/2018, đại diện của Hãng Luật TGS | Newvision đã liên hệ và làm việc với Văn phòng đăng ký đất đai – Chi nhánh TP Cao Bằng để làm việc với nội dung xác minh toàn bộ đất đai của hộ ông Ngô Văn Bôi tại sổ mục kê năm 1996. Tại đây, ông Hoài đã được tiếp cận với sổ mục kê (bản phô tô) trong đó ghi chép chi tiết về diện tích đo đạc thực tế của hộ ông Ngô Văn Bôi với nhiều thông tin quý giá phục vụ cho quá trình giải quyết vụ án. Buổi làm việc đã được lập thành biên bản, đồng thời biên bản làm việc thay cho việc Văn phòng đăng lý đất đai – Chi nhánh TP Cao Bằng trả lời Công văn số 209 của Luật TNHH TGS | Newvision gửi trước đó.
 
 
 
 
 
 
 
Sáng ngày 18/10/2018, ông Hoàng Ngọc Hoài cùng trợ lý luật sư đã tham gia buổi hòa giải tranh chấp đất đai giữa hộ ông N.M.H với 3 hộ dân ông B, bà N và ông T tại UBND TP Cao Bằng.
 
Tại buổi hòa giải với sự có mặt của các cơ quan, ban ngành và đoàn thể thuộc phường Sông Hiến – TP Cao Bằng. Về phía nguyên đơn có ông Hoàng Ngọc Hoài (Hãng Luật TGS | Newvision) – đại diện cho hộ ông N.M.H; 3 hộ ông B, bà N, ông T vắng mặt. Do năm 2017 đã có phiên họp hòa giải đối với vụ việc nêu trên nên UBND phường Sông Hiến giữ nguyên các quan điểm trước đó. Buổi làm việc đã sử dụng lại Biên bản hòa giải trước đó và có đóng dấu giáp lai của UBND phường Sông Hiến.
 
 
Sau buổi hòa giải, đại diện Luật TGS | Newvision đã trở lại liên hệ với Ban bồi thường & giải phóng mặt bằng TP Cao Bằng. Tuy nhiên, cán bộ tại đây đã đi họp, đi công tác thực tế.
 
Chiều ngày 18/10/2018, ông Hoàng Ngọc Hoài cùng trợ lý luật sư đã lên đường trở về Hà Nội, kết thúc chuyến công tác tại TP Cao Bằng trong việc giải quyết vụ việc ông N.M.H. Diễn biến liên quan đến vụ việc này sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật trong các bài viết sau.
 
Mọi thông tin thắc mắc liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 1900.8698 để được hỗ trợ chi tiết
 
Nguồn: Công ty Luật TNHH TGS
 

Tin liên quan: