Tin tức - Công ty Luật TNHH tham gia hoạt động tuyên truyền Luật An toàn giao thông

Hưởng ứng năm an toàn giao thông 2019, nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, góp phần xây dựng văn hóa về trật tự an toàn giao thông, Công ty Luật TNHH TGS phối hợp cùng với Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội, Trường THCS Nghĩa Tân tổ chức chương trình Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh trường THCS Nghĩa Tân vào sáng ngày 09/09/2019.
 
Tới dự chương trình, về phía Công ty Luật TNHH TGS có: Luật sư Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc Công ty Luật TNHH TGS,  Luật sư Nguyễn Đức Hùng, Hoàng Ngọc Hoài – Phó Giám đốc Công ty Luật TNHH TGS và Tiến sỹ Lê Ngọc Khánh. Đại diện lãnh đạo trường THCS Nghĩa Tân có cô Nguyễn Mỹ Hảo – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cùng các giáo viên và các bạn học sinh trường THCS Nghĩa Tân.
 
Luật sư Nguyễn Văn Tuấn
 
Luật sư Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc Công ty Luật TNHH TGS phát biểu tại chương trình
 
Trong bài phát biểu khai mạc, luật sư Nguyễn Văn Tuấn – Giám đốc Công ty Luật TNHH TGS kêu gọi toàn thể các bạn học sinh tích cực tìm hiểu, tuyên truyền và tuân thủ nghiêm túc pháp luật nói chung và Luật giao thông đường bộ nói riêng, mang lại sự an toàn, hạnh phúc cho mọi người và toàn xã hội. Cụ thể lời phát biểu của Luật sư Nguyễn Văn Tuấn:
 
       Kính thưa toàn thể các Quý thầy cô giáo, thưa toàn thể các em học sinh thân mến!
 
       Lời đầu tiên, cho tôi xin được gửi tới toàn thể Ban giám hiệu trường THCS Nghĩa Tân, các Quý thầy cô giáo, các em học sinh lời chúc tốt đẹp nhất.
 
       Tôi xin tự giới thiệu, tôi là Luật sư Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Công ty Luật TNHH TGS, thuộc Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội. Công ty Luật TGS có tiền thân là công ty Đầu tư & tư vấn NewVisionlaw, được thành lập năm 2009 đến nay cũng đã 10 năm. Suốt 10 năm qua, quá trình hoạt động của chúng tôi luôn luôn hướng tới mục tiêu  với 6 chữ chính là “Trọn chữ tín – Vẹn niềm tin”. Ngoài các hoạt động chính là tư vấn, đại diện, bảo vệ quyền lợi cho mọi khách hàng trong và ngoài nước, trong quá trình hoạt động của mình,  Luật TGS luôn luôn mong muốn được cống hiến, đóng góp một phần công sức vào công cuộc xây dựng và phát triển xã hội bằng các chương trình thiện nguyện, trợ giúp pháp lý miễn phí tại các tỉnh như Nghệ An, Hà Giang, Bắc Ninh ……, tuyên truyền- phổ biến- pháp luật của nhà nước….
 
       Sau khi chấp thuận đề nghị của BGH Nhà trường THCS Nghĩa Tân cũng như của Nhà báo Tuyết Nhung – Đài phát thanh và TH Hà Nội với chủ đề: Tuyên truyền luật an toàn giao thông cho các em học sinh của trường – những mầm non tương lai của đất nước, chúng tôi đã rất vui mừng cảm thấy đây là niềm tự hào và đã nhận lời ngay để thực hiện chương trình này.
 
      Kính thưa Quý thầy cô giáo, thưa toàn thể các em học sinh!
 
       Như chúng ta đều biết thì vấn đề an toàn giao thông từ trước đến nay luôn là vấn đề nóng bỏng và thu hút sự quan tâm của mọi người. Hàng ngày, chúng ta thường gặp những hình ảnh của người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm quy định pháp luật giao thông như vượt đèn đỏ, đi xe dàn hàng 3, hàng tư, không đội mũ bảo hiểm, nghe hoặc nhắn tin điện thoại…v…v.. các bạn học sinh, sinh viên thường là phổ biến. Những vi phạm trên có thể gây ra những hậu quả chúng ta không thể lường trước được. Nhẹ thì ngã xe, xây xát tay chân, nặng thì còn có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Có những trường hợp các bạn đi dàn hàng hai, hàng ba để nói chuyện với nhau, rồi bị xe ngược chiều đâm phải do lấn làn. Tôi đã từng gặp trường hợp có bạn 1 tay đi xe đạp điện 1 tay che ô hoặc dùng điện thoại,  khi gặp xe từ trong ngõ lao ra nhanh, bạn ấy không phản ứng kịp nên đã bị tai nạn, v.v và v.v.v…..Đấy là một trong rất nhiều những trường hợp mà tôi được tận mắt chứng kiến.
 
       Kiến thức pháp luật giao thông có thể một vài bạn biết nhưng tôi khẳng định chắc chắn không biết tường tận, cụ thể, hoặc một vài bạn thậm chí còn không có kiến thức về luật giao thông đường bộ hiện nay của nước ta.
 
       Do đó hôm nay, Luật TGS sẽ giới thiệu những kiến thức cơ bản của Luật giao thông đường bộ liên quan trực tiếp đến các em, giúp các em có những hiểu biết nhất định về luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông hy vọng sẽ giúp các em tham gia giao thông luôn luôn được an toàn, có thể tự bảo vệ bản thân đồng thời bảo vệ sức khỏe những người xung quanh khi tham gia giao thông, hạn chế tối đa những va chạm, tai nạn thương tâm có thể xảy ra.
 
       Trước khi bắt đầu chương trình, tôi xin thay mặt toàn thể luật sư, cán bộ nhân viên Công ty Luật TNHH TGS, xin được gửi tặng tới Quý nhà trường món quà nho nhỏ, xin kính chúc toàn thể các Quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân yêu có một năm học mới luôn Bình an và Thành công.
 
       Trân trọng cảm ơn!
 
Luật sư Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc Công ty Luật TNHH TGS tặng quà lưu niệm tới phía nhà trường
 
Luật sư Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc Công ty Luật TNHH TGS tặng quà lưu niệm tới phía nhà trường
 
Chương trình giao lưu diễn ra sôi nổi với những tiết mục giao lưu văn hóa văn nghệ cùng chuỗi các hoạt động tuyên truyền Luật An toàn giao thông sinh động và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn học sinh. Xen kẽ trong đó là những tình huống về an toàn giao thông như: không đi hàng 3, hàng 4 trên đường, dừng xe khi có đèn báo hiệu…đều là những kiến thức thực tế mà các bạn học sinh cần trang bị thêm cho mình nhất là khi tham gia giao thông. Tại chương trình, Ban tổ chức cũng đã trao nhiều phần quà cho các bạn học sinh trả lời đúng các câu hỏi Luật sư đưa ra về Luật Giao thông đường bộ.
 
Luật sư Nguyễn Đức Hùng với tình huống an toàn giao thông
 
Luật sư Nguyễn Đức Hùng với tình huống an toàn giao thông
 
Các bạn học sinh Trường THCS Nghĩa Tân tham gia hoạt động tuyên truyền
 
Các bạn học sinh Trường THCS Nghĩa Tân tham gia hoạt động tuyên truyền luật an toàn giao thông
 
Tiến sĩ, Luật sư Lê Ngọc Khánh - Công ty Luật TNHH TGS giao lưu với học sinh
 
Tiến sĩ, Luật sư Lê Ngọc Khánh - Công ty Luật TNHH TGS giao lưu với học sinh
 
Lãnh đạo Công ty Luật TGS cùng ban giám hiệu nhà trường
 
Lãnh đạo Công ty Luật TGS cùng ban giám hiệu nhà trường
 
Thông qua chương trình " Tuyên truyền luật an toàn giao thông ", Công ty Luật TNHH TGS mong muốn một phần nào đó giúp cho các bạn học sinh nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, tham gia giao thông an toàn, góp phần giúp các bạn học sinh phòng tránh được tai nạn giao thông.
 

Tin liên quan: