Tin tức - Giá dầu thế giới tăng sau nhiều tuần tụt giảm

Khi chốt phiên thì giá dầu WTI của Mỹ từ 9/2015 tăng 1,8%, lên 46,58 USD/thùng, cao nhất kể từ 12/7.

Và giá dầu Brent tháng 9/2016 tăng 88 cent, tương ứng 1,8%, lên 49,23 USD/thùng, cao nhất kể từ 4/7. OPEC sẽ nối lại các cuộc đàm phán về đóng băng sản lượng khi nhóm họp với các nước ngoại khối vào tháng tới, theo nguồn tin OPEC và cho biết thêm Arập Xê-út mong muốn giá dầu tăng hơn nữa.

Cả giá dầu Brent và WTI đều tăng 11% kể từ hôm 11/8 sau khi Bộ trưởng Năng lượng Arập Xê-út Khalid al-Falih cho biết, nước này sẽ làm việc với các nước sản xuất khác để ổn định thị trường.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích tỏ ra hoài nghi về thỏa thuận cắt giảm sản lượng khi các nước OPEC, nhất là Arập Xê-út, đang tập trung vào việc giành và giữ thị phần.

Đà tăng của giá dầu phần nào chững lại sau khi số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy tuy khối lượng dầu lưu trong kho của Mỹ tuần qua giảm, nhưng không vì thế nguồn cung xăng và sản phẩm chưng cất lại giảm.

Theo số liệu của API, lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 12/8 giảm 1 triệu thùng, nhưng nguồn cung xăng lại tăng 2,2 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 2,4 triệu thùng.

Số liệu chính thức về lượng dầu lưu kho của Mỹ sẽ được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố vào thứ Tư 17/8.

Có thể bạn xem thêm: 

Tầm quan trọng của luật sư đối với doanh nghiệp

M&A tác động gì đến doanh nghiệp Việt Nam

Tin liên quan: