Tin tức - Lưu ý khi đầu tư BĐS để "hái tiền về trong năm 2016"

1. Thời điểm
 
Tthị trường BĐS sụt giảm và đóng băng trong suốt từ thời điểm 2011 cho đến 2014. Chu kỳ bất động sản ở Việt Nam thông thường kéo dài từ 7-10 năm và thời điểm năm 2016 được cho là năm gần ở giữa của một chu kỳ mới xuất hiện và sẽ kéo dài cho đến 2020. Đây là cơ hội cho những nhà đầu tư khôn ngoan trên thị trường.
Có nhiều chiến lược để bắt đầu
 
Thị trường BĐS biến đổi nhanh, liên tục và trong một giai đoạn phục hồi như thị trường bất động sản Việt Nam. Nhà đầu tư phải lường trước một phần rủi ro nếu không bán được sản phẩm, có thể chuyển sang cho thuê lại hoặc những giải pháp tài chính mới.
 
Đầu tư bất động sản năm 2016
 
2. Không vay tiền đầu tư
 
Đầu tư bất động sản là một trong những việc mang lại nhiều lợi nhuận nhưng không phải là không có rủi ro, vì vậy không nên vay tiền để đầu tư bất động sản, nếu vay chỉ vay không quá 30% tổng tài sản.
 
3. Chọn bất động sản tốt nhất trong nhiều bất động sản
 
Không hiểu rõ, không biết cách chọn lựa một loại hình đầu tư phù hợp sẽ khiến nhiều nhà đầu tư không gặp thuận lợi. Để có một bất động sản tốt trước hết phải quan tâm đến pháp lý dự án và uy tín chủ đầu tư. Nhiều dự án gần đây chất lượng công trình không đi cùng với lời cam kết của chủ đầu tư. Đặc biệt ở các dự án chung cư giá rẻ, xuống cấp ngay sau 1 năm là chuyện thường thấy. Do đó, để xem chất lượng sản phẩm ra sao, hãy để ý đến công ty nào xây dựng dự án đó. 
 
4. Biết nhiều mẹo thương lượng
 
Cách thương lượng phổ biến nhất mà một nhà đầu tư bất động sản cá nhân làm là “xin xỏ” (Hãy bớt cho em/tôi chút đi! Bớt đi!...). Không phải họ không muốn thương lượng tốt hơn, mà là vì họ không biết cách thương lượng. Và thương lượng cũng giống như mọi kỹ năng khác, cần học đúng và thực hành thường xuyên.
 
5. Kiếm tiền ngay khi mua
 
Sai lầm của hầu hết mọi người là thường mua bằng giá thị trường và hy vọng tương lai sẽ tăng giá để kiếm lời. Tuy nhiên, một nhà đầu tư BĐS khôn ngoan là người có thể lãi ngay khi mua bằng cách mua thấp hơn giá thị trường. Nhờ tư duy này, bạn có thể kiếm tiền cả khi thị trường đi lên và đi xuống. Với thị trường đi xuống, bạn chọn khu vực thanh khoản ,mua rẻ và bán cũng rẻ.
 
6. Nắm bắt xu hướng đầu tư Bất động sản năm 2016
 
Thị trường nhà đất đang ấm dần lên, việc lựa chọn phân khúc đầu tư bất động sản mang lại hiệu quả cao vừa tránh được ít rủi ro mà vẫn đảm bảo giá trị tài sản tăng dần trong tương lai là điều trăn trở của giới đầu tư hiện nay.
 
 - Cho thuê trung cư: Đối với căn hộ chung cư, một thị phần trước nay được xem là sản phẩm đặc thù mua để ở là chính thì đến năm 2015 tỷ lệ mua để cho thuê cũng tăng mạnh. Làn sóng đầu tư bất động sản cho thuê mạnh mẽ này đã diễn ra nhiều quý liền trong năm 2015 do đó thị trường đầu tư bất động sản cho thuê bùng nổ cực nhanh
- Lướt sóng dự án: Theo thống kê của một số sàn BĐS, nếu năm 2014 có đến hơn 90% người mua nhà với mục đích để ở thì đến năm 2015 nhu cầu đầu cơ đã bắt đầu tham gia, lượng mua để tích trữ đầu cơ, chiếm khoảng 50% so với tỷ lệ người mua nhà. Và theo các sàn này, xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra trong năm 2016 đặc biệt ở phân khúc BĐS cao cấp và bình dân.
- Đầu tư BĐS du lịch, nghỉ dưỡng: Năm 2015 bùng nổ một xu hướng mới từ giới đầu tư địa ốc giàu có, đó là làn sóng đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng triệu đô. Tại một số dự án BĐS nghỉ dưỡng hiện nay các chủ đầu tư đều cam kết mức lợi tức từ 8% đến 9% giá trị biệt thự từ 5 đến 10 năm liên tục từ chương trình cho thuê. Mức lợi suất cao hơn cả lãi suất ngân hàng hiện nay đã khiến loại hình BĐS nghỉ dưỡng nhanh chóng trở thành một sản phẩm đầu tư tài chính ưa thích.
 

 

Tin liên quan: