Tin tức - Một lá tía tô xuất sang Nhật có giá "700 đồng"

Công ty cổ phần Tập đoàn May Hồ Gươm vừa có những lô hàng đầu tiên xuất khẩu lá tía tô xanh (tía tô mùi tây) sang thị trường Nhật Bản. Đây là loại lá tía tô có giống của bên Nhật Bản. Loại tía tô này có lá màu xanh, không giống như loại tía tô lá màu tím ở Việt Nam thường thấy. Theo đó, giá bán của loại tía tô này vào các nhà hàng Nhật Bản có giá dao động lên tới 500 đến 700 đồng/lá.

 

 

Để đủ được điều kiện xuất khẩu sang thị trường khó tính như Nhật Bản thì công ty này đã phải khảo sát địa hình, nguồn nước, tính chất của đất, xây nhà kính và áp dụng quy trình gieo trồng thích hợp đối với loại tía tô xanh này. Các quy trình được giám sát chặt chẽ, sản xuất nghiêm ngặt theo công nghệ, kỹ thuật và chuyên gia phía Nhật Bản. Không những có sự đòi hỏi và yêu cầu khắt khe về kỹ thuật khi gieo trồng mà ngay cả khâu thu hoach và xử lý cũng được bảo đảm diễn ra đúng thời điểm, đúng ngày tuổi và có kích thước đều nhau, không rách nát. Chỉ thu hoạch những lá đạt yêu cầu và đúng lứa, đối với những lá quá lứa sẽ bị hai bỏ. _Theo như chia sẻ của phía đại diện công ty May Hồ Gươm.

 

Hiện nay, mỗi ngày công ty này xuất khẩu trung bình sang thị trường Nhật đến vài chục nghìn lá và đươc đặt riêng một chỗ với hãng hàng không để đảm bảo ngày nào cũng có sản phẩm được xuất sang Nhật Bản.

 

Phía Tập đoàn nay cũng xây dựng trang trại trồng lá tía tô ở huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh có diện tích trên 11,3 ha với 8,2ha nhà kính phục vụ cho việc gieo trồng mà số ha còn lại sẽ được xây dựng các công trình phụ trợ khác, như: nhà xưởng, ao hồ, đường đi, cây xanh… , với tổng số vốn khoảng 150 tỷ đồng được triển khai từ giữa năm 2016.

 

Theo như tính toán từ phía công ty thì nếu áp dụng theo đúng như quy trình này thì một ha trồng tía tô sẽ cho thu hoạch khoảng 17-18 triệu lá và mang về doanh thu khoảng 2,5 tỷ đồng. Các sản phẩm rau sạch, an toàn này sẽ đều được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

 

Tin liên quan: