Tin tức - Người dân háo hức mong chời giá ô tô thương hiệu Việt của VinGroup

Ngày 2/9/2017, Tập đoàn Vingroup khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng). Với công nghệ tiêu chuẩn Châu Âu và Mỹ, cùng đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới, VINFAST mở ra tương lai mới cho ngành công nghiệp cơ giới tại Việt Nam; chính thức khởi động lĩnh vực kinh doanh cốt lõi thứ 7 của Tập đoàn.

 

 

VINFAST được kết nối từ chuỗi viết tắt của các từ: Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong với ý nghĩa tôn vinh xe thương hiệu Việt do Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VINFAST, thuộc Tập đoàn Vingroup là chủ đầu tư. Mục tiêu của VINFAST là trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025, sản phẩm chủ lực là ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân thiện với môi trường.

 

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, phía bên công ty chưa công bố giá của mẫu xe cụ thể là bao nhiêu. Ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng Giám đốc Vingroup, phụ trách dự án sản xuất ô tô VINFAST, khẳng định tầm nhìn của Vingroup là sản xuất dòng xe VINFAST thương hiệu Việt để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người Việt với giá cả phù hợp.

 

Ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng Giám đốc Vingroup, phụ trách dự án sản xuất ô tô VINFAST

 

“Chúng tôi mong muốn đóng góp vào nền công nghiệp phụ trợ của Việt Nam và mong muốn đạt tỉ lệ nội địa hóa 60% (trước mắt dự kiến đạt 40%). Chúng tôi đang trong quá trình sản xuất ra dòng xe đầu tiên và hy vọng liên kết với các nhà sản xuất linh kiện của Việt Nam để bàn thảo chiến lược, có một sản phẩm đạt yêu cầu chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế”- Ông Huệ nói.

 

Cũng theo ông Huệ cho hay, tiêu chuẩn sản xuất linh kiện cho ngành ô tô rất cao, đó là mang tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng hoàn hảo. Vingroup sẽ chọn những đối tác có kinh nghiệm trong sản xuất ô tô dù đó là điều khó khăn.

“Qua đề án này chúng tôi muốn góp phần xây dựng nền công nghiệp phụ trợ VN. Trên tinh thần đó, chúng tôi muốn giúp đỡ hết sức các nhà sản xuất phụ trợ cung cấp có thể nâng cao chất lượng. Việc Vingroup chọn con số tỉ lệ nội địa 60% là sức bật trong bối cảnh hiện nay, nếu không có quyết tâm sẽ khó thu hút đầu tư, tận dung thế mạnh”- Ông Huệ chia sẻ.

Vì mẫu xe và chất lượng khiến người tiêu dùng khá là ưng ý, vì vậy khiến nhiều người khá là băn khoăn về giá, vì vậy họ khá là mong chờ với giá mà VinGroup đưa ra.

 

Tin liên quan: