Tin tức - Người dùng Việt Nam chọn than toán bằng thẻ hơn tiền mặt

Theo khảo sát, con số này đã tăng 8% so với kết quả năm 2015 và có 29% người cho biết mang tiền mặt trong người ít hơn 5 năm trở về trước.

 

Nhiều người Việt thích sử dụng thẻ hơn tiền mặt

Nhiều người Việt thích sử dụng thẻ hơn tiền mặt

 

Nghiên cứu thị trường về thái độ thanh toán của người tiêu dùng tại các quốc gia Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam do Visa phối hợp với Toluna thực hiện từ tháng 10/2016 dựa trên mẫu 500 người ở mỗi thị trường (tuổi từ 18 trở lên và thu nhập trên 5 triệu đồng) cho ra nhiều kết quả bất ngờ.

 

Theo đó, tại Việt Nam, số người tham gia trả lời cho biết họ thích thanh toán điện tử hơn lên tới 62%. Như vậy, có thể thấy mức độ tin dùng thanh toán điện tử tại Việt Nam đã tăng 8% so với khảo sát năm 2015.

 

Cuộc khảo sát này cũng cho biết 83% người tham gia trả lời họ mua sắm online ít nhất một lần mỗi tháng (số lượng này tăng 11% so với năm 2015). Hoạt động mua sắm của những người này thường bị ảnh hưởng nhiều bởi việc đọc nhận xét, bình luận trên mạng xã hội (73%) và kế đó là các chương trình khuyến mãi (53%).

 

Và khảo sát còn cho thấy người Việt có xu hướng mang ít tiền mặt trong ví hơn khi ra ngoài.Về nguyên nhân thì đa số câu trả lời là do họ sử dụng thẻ nhiều hơn (59%) và lo lắng về vấn đề an toàn khi mang tiền mặt (56%).

 

Tuy xu thế thanh toán điện tử ngày càng tăng nhưng con số thanh toán trên thực tế còn rất khiêm tốn do những hạn chế về phát triển cơ sở hạ tầng, mạng lưới thanh toán... nên xã hội vẫn phụ thuộc vào tiền mặt khá lớn.

 

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ: "Đây là hạn chế mà Visa và các tổ chức phát hành thẻ đang cố gắng khắc phục để tăng số người chi tiêu qua thẻ trên thực tế thời gian tới",

 

Khoảng đầu năm 2017, Visa cho biết sẽ phổ biến mVisa – dịch vụ thanh toán dựa trên mã QR tới các nhà bán lẻ và người tiêu dùng tại 10 quốc gia trong đó có Việt Nam. mVisa là một giải pháp thanh toán qua điện thoại di động giúp việc mua hàng trở nên dễ dàng và an toàn hơn với các tổ chức tài chính, nhà bán lẻ và người tiêu dùng.

Nguồn: Lệ Chi (vnexpress).

 

Tin liên quan: