Tin tức - Thủ tục thành lập doanh nghiệp

Bạn muốn thành lập doanh nghiệp nhưng lại chưa biết thủ tục thành lập ra sao và bao gồm những gì? Ngay trong bài viết này Newvision Law xin chia sẻ các bước tiến hành thủ tục bao gồm 1 số loại hình doanh nghiệp phổ biến nhất. Cụ thể như sau:
 

1. Chuẩn bị thông tin

 
- Lựa chọn loại hình doanh nghiệp cần đăng ký: Doanh nghiệp cần lựa chọn 1 trong các loại hình phổ biến sau để tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp:
 
+ Công ty TNHH (1 thành viên và 2 thành viên trở lên)
 
+ Công ty Cổ phần
 
+ Doanh nghiệp tư nhân
 
....
 
- Đặt tên cho doanh nghiệp
 
- Xác định địa chỉ trụ sở chính thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp
 
- Xác định về ngành nghề mà doanh nghiệp kinh doanh
 
- Xác định vốn điều lệ công ty
 
- Xác định chức danh người đại diện pháp luật của doanh nghiệp
 
- Chuẩn bị bản sao giấy tờ tùy thân của các thành viên, cổ đông trong công ty
 

2. Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp, công ty

 
Hồ sơ đăng ký thành lập công ty bao gồm:
 
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
 
- Dự thảo điều lệ công ty
 
- Danh sách thành viên công ty đối với công ty TNHH 2 Thành viên trở lên
 
- Danh sách cổ đông sáng lập đối với thành lập công ty cổ phần
 
- Giấy uỷ quyền cho người nộp hồ sơ nếu chủ sở hữu đại diện công ty không đi nộp được
 
- Bản sao hợp lệ chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của người đại diện pháp luật, người được ủy quyền, các thành viên
 
- Quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác
 
- Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của 1 hoặc 1 số cá nhân nếu công ty kinh doanh ngành nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.
 
* Lưu ý: Tùy vào từng loại hình đăng ký thành lập doanh nghiệp để chuẩn bị hồ sơ
 

3. Trình tự thủ tục

 
- Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký thành công ty tại phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính
 
- Thời gian giải quyết việc thành lập doanh nghiệp:
 
+ Nếu hồ sơ hợp lệ sau 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ thì sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
 
+ Nếu hồ sơ không hợp lệ thì Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ ra thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp
 
thành lập công ty
 

DỊCH VỤ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP TẠI NEWVISIONLAW

 

Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ

 
- Đến trực tiếp văn phòng tại địa chỉ số: Số 5,Ngách 24 ,Ngõ 1 ,Đường Trần Quốc Hoàn ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội
 
- Gọi tổng đài: 1900.8698 để được tư vấn qua điện thoại hoặc tư vấn tận nơi cho quý khách.
 

Bước 2: Newvision Law soạn thảo, hoàn thiện hồ sơ thành lập doanh nghiệp

 
Qúy khách chỉ cần cung cấp cho chúng tôi những tài liệu sau:
 
- Tên công ty
 
- Địa chỉ công ty
 
- Ngành nghề kinh doanh
 
- Vốn điều lệ
 
- Danh sách thành viên
 
- Các giấy tờ cá nhân kèm theo
 
Sau khi nhận được yêu cầu và đầy đủ thông tin của quý khách, chúng tôi sẽ tiến hành soạn hồ sơ đăng ký thành lập công ty theo quy định
 

Bước 3. Kiểm tra, ký hồ sơ, nhận phiếu hẹn, ứng phí dịch vụ:

 
Sau khi hoàn thiện hồ sơ, chúng tôi sẽ gặp quý khách hàng để quý khách kiểm tra các thông tin về công ty, ký tên vào hồ sơ thành lập doanh nghiệp, viết phiếu hẹn cho khách hàng và tạm ứng từ 50 – 70% phí dịch vụ.
 

Bước 4: Nộp hồ sơ thành lập công ty:

 
Sau khi quý khách hàng ký tên đầy đủ vào hồ sơ, cung cấp đầy đủ giấy tờ cần thiết theo quy định (CMND/ Hộ chiếu sao y công chứng, Chứng chỉ hành nghề (nếu có)… Chúng tôi sẽ thay mặt quý khách hàng nộp hồ sơ đăng ký tại phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở
 
Thời gian thực hiện thành lập doanh nghiệp sẽ mất 06 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ.
 

Bước 5: Nhận Giấy phép kinh doanh (Mã số thuế):

 
Chúng tôi sẽ gửi tận tay quý khách hàng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
 

Bước 6: Thủ tục sau thành lập

 
- Chúng tôi sẽ thay mặt quý khách làm hồ sơ đăng ký mẫu dấu và liên hệ khắc dấu cho quý vị
 
- Newvision Law sẽ hỗ trợ quý khách thực hiện thủ tục khai thuế ban đầu, hồ sơ bao gồm:
 
+ Bản chính + 3 bản sao y công chứng CMND
 
+ Bản chính + 3 bản sao y công chứng Giấy phép kinh doanh
 
+ Con dấu doanh nghiệp
 
+ Hợp đồng thuê văn phòng (nếu có)
 
+ Chứng chỉ kế toán (nếu có)
 
Ngay khi đăng ký thủ tục khai thuế ban đầu chúng tôi sẽ giao cho quý doanh nghiệp: dấu tên, dấu mã số thuế + bảng hiệu (nếu có) và kết thúc dịch vụ.
 

Tin liên quan: