Tin tức - Vì sao bạn vẫn chưa là triệu phú?

 

    Nhiều người vô cùng muốn trở thành triệu phú, vậy vì sao họ vẫn chưa làm được điều đó? Mặc dù tiền có thể không mua được hạnh phúc nhưng nó có thể mua một cuộc sống tốt hơn, ít căng thẳng hơn và viên mãn hơn. Tuy nhiên, trước khi có thể trở thành một triệu phú, bạn cần phải có chiến lược đúng đắn và biết lý do tại sao mình vẫn chưa hoàn thành được mục tiêu này.

 

triệu phú
 


      Những người muốn trở thành triệu phú nhưng vẫn chưa đạt được thường có những lời bao biện kiểu như: “Tôi đã không chọn đúng nghề”, “Tôi không đủ tiền trả cho việc học” hoặc “Tôi không có thời gian”. Đây không phải là những lý do, mà chỉ là những lời bao biện, và chúng chỉ làm cản đường thành công của bạn. Dưới đây là 10 lý do tại sao mọi người không trở thành triệu phú.

 

1. Bạn không có người hướng dẫn bạn đi đúng hướng

  

    Bạn cần ở cạnh những người tích cực. Quan trọng nhất là, bạn cần tìm được người có thể tin cậy để giúp mình đi đúng hướng. Những người bạn tin tưởng nhất phải là những người thúc đẩy bạn tới thành công.

 

2. Bạn không sẵn lòng hi sinh một số thứ

 

       Bạn thực sự không thể vừa có chiếc bánh lại vừa ăn nó, có những điều bạn sẽ cần từ bỏ. Bạn không thể hi sinh những thứ như tụ tập với bạn bè và đi ra ngoài tiệc tùng để tập trung vào sự nghiệp, thì bạn sẽ không có được thành công về mặt tài chính như mong muốn.

 

3. Bạn sợ thất bại

 

      Bạn sẽ thất bại, sẽ phạm sai lầm và bạn cần học cách vượt qua chúng. Nếu sợ thất bại thì bạn sẽ không bao giờ chiến thắng nó.

 

4. Mục tiêu và hành động của bạn không rõ ràng

 

       Nếu bạn không có mục tiêu rõ ràng trong đầu và những hành động rõ ràng để đạt mục tiêu đó, thì bạn sẽ không bao giờ trở thành triệu phú. Hãy dành thời gian để lên kế hoạch và làm đúng theo kế hoạch.

 

5. Bạn nghĩ những người khác có thể thành công còn bạn thì không

 

      Hãy tin rằng bạn có thể thành công. Hình dung ra bản thân là người đàn ông hoặc phụ nữ thành công đó, người bạn đã từng ghen tị. Nếu bạn hình dung mình một triệu phú thành công, và thực sự tin rằng nó có thể xảy ra, bạn đã tiến một bước gần hơn tới mục tiêu của mình.

 

6. Bạn nghĩ rằng nền tảng hay vị trí của bạn cản trở bạn đạt được thành công

 

     Không gì có thể cản trở bạn thành công.

 

7. Bạn đang không sử dụng Internet

 

       Internet đã thay đổi thế giới và nó tiếp tục thay đổi thế giới. Nếu bạn đang không dùng  Internet, bạn đang không tận dụng một trong những công cụ kiếm tiền có sức mạnh lớn nhất hiện nay.

 

8. Bạn cho rằng tiền không thể mua được hạnh phúc và quên rằng nó có thể mua được sự tự do

 

       Tiền là tấm vé đem lai tự do mà nhiều người trên thế giới này muốn có. Sự tự do có thể dẫn tới hạnh phúc. Để tìm thấy động lực, hãy tập trung vào sự tự do mà tiền có thể đem lại cho bạn.

 

9. Bạn tụ tập với sai người

 

      Những người xung quanh bạn nên là hệ thống hỗ trợ bạn. Họ nên là những người có mặt ở đó vì bạn, hối thúc bạn và giữ cho bạn tích cực và tập trung. Đám bạn và gia đình của bạn không nên gây sao lãng hoặc những điều tiêu cực. Nếu họ là những người như vậy, thì đã tới lúc tìm một nhóm mới.

 

10. Bạn chơi xổ số thay vì tạo dựng bộ kỹ năng của mình

 

      Tạo dựng bộ kỹ năng và nền tảng kiến thức sẽ tốt hơn cho bạn về lâu dài. Chắc chắn nó sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn, nhưng nó có đưa bạn tới thành công lâu dài mà bạn mong muốn.

      Hãy ghi nhớ những lý do này khi bạn làm việc nhằm đạt được mục tiêu nghề nghiệp mới. Trước tiên bạn sẽ thấy rằng mình có khả năng làm việc đó, chỉ cần bạn bỏ các lý do này sang một bên và tập trung vào con đường trở thành triệu phú của mình.

 


Theo Phạm Lê Phương - Dịch từ Entrepreneur

Nguồn : http://www.hoclamgiau.vn/

 

 

 

Tin liên quan: