Tin tức - Bị phản ứng, Vietcombank lùi hạn áp dụng quy định bảo mật mới

Ngân hàng khẳng định, cho đến khi có thông báo mới, Nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử cũ vẫn có giá trị hiệu lực...

 

Vừa qua, Vietcombank đã có văn bản thông báo điều chỉnh kế hoạch triển khai điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân. Tuy nhiên, khi thông báo này được đưa tới khách hàng thì đã có rất nhiều ý kiến không đồng tình với điều chỉnh mới này, khách hàng cho rằng cách sử dụng từ ngữ trong một só điểm có thể dẫn đến việc hiểu chưa đúng về mục đích của việc điều chỉnh này.

 

Cụ thể, chiều 06/05/2017 Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục đưa ra một số nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, với mục đích đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng và đảm bảo an toàn cho giao dịch ngân hàng, việc điều chỉnh trên đã định ngày hiệu lực từ 10/5/2017, trong đó có những nội dung chẳng hạn như:

 

Bị phản ứng, Vietcombank lùi hạn áp dụng quy định bảo mật mới

Bị phản ứng, Vietcombank lùi hạn áp dụng quy định bảo mật mới

 

Khách hàng không truy cập dịch vụ từ bất cứ thiết bị nào kết nối với hệ thống máy tính cục bộ (hay mạng LAN) nếu không bảo đảm rằng không ai khác có thể theo dõi hay sao chép việc truy cập của khách hàng. Đồng thời, khách hàng phải chịu trách nhiệm bảo đảm rằng thiết bị đầu cuối và các thiết bị khác mà khách hàng sử dụng để kết nối với các dịch vụ là không có và được bảo vệ chắc chắn khỏi virus cũng như các phần mềm máy tính gây hại…

 

Đến điều 10 về trách nhiệm của khách hàng với yêu cầu giao dịch gian lận, Vietcombank tiếp tục quy định “khách hàng cam kết chịu trách nhiệm cho tất cả các tổn thất và chi phí do các giao dịch gian lận đã được thực hiện, nếu khách hàng đã hành động thiếu cẩn trọng hoặc làm không đúng, không đầy đủ bất cứ nghĩa vụ bảo mật nào…”. Đáng lưu ý, các quy định này được Vietcombank ràng buộc về mặt pháp lý trong giao dịch cung cấp và sử dụng dịch vụ giữa khách hàng với NH.

Trước những dự kiến triển khai với dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân của Vietcombank, giới chuyên gia công nghệ và bảo mật cho rằng sẽ gây thiệt cho khách hàng. Nhiều khách hàng đã phản ứng khi đọc các quy định mới này và cho rằng ngân hàng đang đẩy trách nhiệm về phía người dùng bởi thực tế, người dùng không thể giám sát được việc tài khoản, thông tin của mình có bị “theo dõi, sao chép” trong quá trình sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử.

Tiếp thu những ý kiến phản hồi đó, Vietcombank cũng đã nghiên cứu để có những điều chỉnh cần thiết trên cơ sở đảm bảo tính phù hợp với các quy định theo thông lệ quốc tế cũng như thực tiễn tại Việt Nam hướng tới bảo đảm tối đa quyền lợi của khách hàng.

Ngân hàng khẳng định, cho đến khi có thông báo mới, Nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử vẫn có giá trị hiệu lực tức là chưa áp dụng Điều khoản, điều kiện mới từ ngày 10/5/2017 như thông báo trước đây. Đồng thời, Vietcombank cũng cho biết, Cùng với việc xem xét điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử để đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng, trong quá trình cung cấp dịch vụ, Vietcombank sẽ thường xuyên có các khuyến cáo gửi đến khách hàng với mong muốn khách hàng luôn quan tâm thực hiện theo những khuyến cáo này để phòng tránh các rủi ro phát sinh ngoài mong muốn khi sử dụng dịch vụ ngân hàng nói chung và dịch vụ ngân hàng điện tử nói riêng.

 

Tin liên quan: